Putin đã xin lỗi Israel về phát biểu liên quan Hitler của Ngoại trưởng Lavrov

TVN

0 584

Văn phòng Thủ tướng Israel Naftali Bennett ngày 5.5 cho biết trong cuộc điện đàm giữa hai bên, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xin lỗi ông Bennett vì những bình luận gây bức xúc của nhà ngoại giao hàng đầu Moscow cách đây ít ngày.

“Thủ tướng (Israel) chấp nhận lời xin lỗi của Tổng thống Putin vì những bình luận của ông Lavrov và cảm ơn ông ấy đã làm rõ quan điểm của tổng thống (Nga) về người Do Thái cũng như ký ức về Holocaust”, văn phòng ông Bennett cho biết, theo báo The Times of Israel (TOI).

Dù vậy, Điện Kremlin cho biết ông Putin đã trao đổi với ông Bennett về “ký ức lịch sử, nạn diệt chủng Holocaust và tình hình ở Ukraine”, mà không đề cập đến việc xin lỗi.

Đầu ngày 5.5, Tổng thống Putin đã gửi thư cho Tổng thống Israel Isaac Herzog để “chúc mừng” ông nhân Ngày Độc lập của Israel.

“Tôi tin tưởng rằng quan hệ Nga – Israel, dựa trên các nguyên tắc hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau, sẽ tiếp tục phát triển vì lợi ích của hai dân tộc chúng ta, cũng như góp phần thúc đẩy hòa bình và an ninh ở Trung Đông”, ông Putin nói, theo văn phòng ông Herzog.

Leave A Reply

Your email address will not be published.