Thượng nghị sĩ Mỹ lại đến thăm Đài Loan, lần thứ 3 trong tháng

TVN

0 467

Một nhà lập pháp Hoa Kỳ thộc ủy ban Thương mại và Dịch vụ Vũ trang của Thượng viện đã đến Đài Loan hôm thứ Năm trong chuyến thăm thứ ba của một quan chức Hoa Kỳ trong tháng này, bất chấp áp lực từ Bắc Kinh luôn phản đối các chuyến đi.

Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn đã đến thủ đô Đài Bắc của Đài Loan trên một chiếc máy bay quân sự của Hoa Kỳ, đoạn phim truyền hình trực tiếp từ Sân bay Tùng Sơn ở trung tâm thành phố cho thấy. Bà được Douglas Hsu, Tổng giám đốc Bộ Ngoại giao Đài Loan, chào đón trên đường băng sân bay, văn phòng của Blackburn cho biết.

“Đài Loan là đối tác mạnh nhất của chúng tôi ở Khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương. Các chuyến thăm cấp cao thường xuyên tới Đài Bắc là chính sách lâu đời của Hoa Kỳ”, Blackburn cho biết trong một tuyên bố. “Tôi sẽ không bị Trung Quốc Cộng sản ức hiếp quay lưng lại với hòn đảo này.”

Trung Quốc luôn tuyên bố Đài Loan là lãnh thổ của riêng mình trước sự phản đối mạnh mẽ của chính phủ được bầu cử dân chủ ở Đài Bắc, gần đây họ đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự với cường độ lớn khi Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến thăm vào đầu tháng 8.

Bộ Ngoại giao Đài Loan cho biết bà Blackburn đã lên kế hoạch gặp Tổng thống Thái Anh Văn trong chuyến đi của bà cho đến thứ Bảy.

“Hai bên sẽ trao đổi quan điểm sâu rộng về các vấn đề như an ninh Đài Loan-Hoa Kỳ và quan hệ kinh tế và thương mại”.
Văn phòng tổng thống của Đài Loan cho biết bà Thái sẽ gặp Blackburn vào sáng thứ Sáu.

Người phát ngôn của Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington Liu Pengyu tuyên bố rằng Bắc Kinh sẽ thực hiện “các biện pháp đối phó kiên quyết” không xác định để đáp lại những gì mà ông gọi là “các hành động khiêu khích” của Mỹ.

Leave A Reply

Your email address will not be published.