Tổng thống Hàn Quốc: Bộ Thống nhất phải thay đổi thái độ với Bắc Triều Tiên

TVN

0 322

Sau khi bổ nhiệm tân Bộ trưởng Thống nhất vài ngày trước, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol hôm 2/7 nói rằng Bộ này đã tập trung quá nhiều vào việc cung cấp viện trợ cho Triều Tiên trong quá khứ và cần phải thay đổi.

Tân Bộ trưởng Kim Yung-ho là một học giả bảo thủ và từng thẳng thắn chỉ trích các vi phạm nhân quyền ở Bắc Triều Tiên, vốn là điều ông Yoon tìm cách làm nổi bật trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên Bán đảo Triều Tiên.

“Bộ Thống nhất đã hành động như một bộ viện trợ cho Triều Tiên và điều đó là sai trái”, ông Yoon nói với các nhân viên trong một tuyên bố do thư ký báo chí của ông công bố. “Đã đến lúc Bộ Thống nhất phải thay đổi”.

Ông Yoon cũng kêu gọi Bộ đứng lên vì các giá trị dân chủ tự do và nói rằng sự thống nhất sẽ mang lại “cuộc sống tốt đẹp hơn và nhân văn hơn” cho người dân ở hai miền Nam – Bắc.

Hồi năm 2019, ông Kim đã viết trong một bài bình luận trực tuyến rằng con đường thống nhất sẽ mở ra sau khi “chế độ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bị lật đổ và Triều Tiên được giải phóng”.

Theo VOA

Leave A Reply

Your email address will not be published.