Tổng thống Zelensky: mục đích cuối cùng là “giải phóng toàn bộ lãnh thổ của chúng ta”.

TVN

0 528

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói rằng một sự bế tắc trong đàm phán hòa bình với Nga là “không phải là một lựa chọn”, đồng thời nhắc lại lời kêu gọi sự giúp đỡ của nước ngoài trong cuộc chiến.

Ngoài ra sự phản kháng quyết liệt của Ukraine trước cuộc xâm lược của Nga đã dẫn đến tình trạng bế tắc ở nhiều nơi trên đất nước, khi Moscow tái tập trung lực lượng ở phía đông.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times hôm thứ Ba, ông nói:

“Chiến thắng phải đạt được trên chiến trường. Chúng tôi thua kém về trang thiết bị và do đó chúng tôi không đủ khả năng để thăng tiến. Chúng tôi sẽ chịu nhiều tổn thất hơn và con người là ưu tiên hàng đầu của tôi ”.

Khi được hỏi Ukraine sẽ coi điều gì là một chiến thắng, Zelenskiy cho biết việc khôi phục các biên giới mà Ukraine kiểm soát trước cuộc xâm lược của Nga vào ngày 24 tháng 2 sẽ là “một chiến thắng lớn nhưng chỉ tạm thời”.

Ông cho biết mục đích cuối cùng là “giải phóng toàn bộ lãnh thổ của chúng ta”.

Khi được hỏi về các cuộc đàm phán với Nga, vốn đã bị đình chỉ từ cuối tháng 3, Zelenskiy cho biết ông không thay đổi quan điểm của mình, đồng thời nói thêm rằng chiến tranh nên được kết thúc tại bàn đàm phán.

Ông cho biết đã sẵn sàng cho các cuộc hội đàm trực tiếp với Vladimir Putin, đồng thời nói thêm rằng “không có ai khác để nói chuyện” ngoài Tổng thống Nga.

Zelenskiy cũng tuyên bố hơn 31.000 quân nhân Nga đã thiệt mạng tại Ukraine , đồng thời cho biết thêm rằng tình hình chiến tuyến không có gì thay đổi đáng kể trong 24 giờ qua.

“Các điểm nóng nhất đều giống nhau. Trước hết, Severodonetsk, Lysychansk, Popasna, ”ông nói trong bài phát biểu mới nhất của mình.

Hơn 31.000 quân nhân Nga đã chết ở Ukraine. Kể từ ngày 24 tháng 2, Nga đã phải trả gần 300 sinh mạng mỗi ngày cho một cuộc chiến hoàn toàn vô nghĩa chống lại Ukraine. Và sẽ đến ngày con số tổn thất, kể cả đối với Nga, sẽ vượt quá giới hạn cho phép. ”

Leave A Reply

Your email address will not be published.