Alexander Dugin Kêu gọi lật đổ và giết Putin sau thất bại ở Kherson

TVN

0 190

Tờ Mirror vừa đăng một tin gây sốc, theo đó một trong những nhân vật chủ chốt của Nga được mệnh danh là “Bộ não của Putin” đã kêu gọi lật đổ Tổng thống Vladimir Putin và ám chỉ rằng ông ấy thậm chí nên bị giết sau thất bại nhục nhã của Moscow ở Kherson.

Người theo chủ nghĩa dân tộc cực hữu Alexander Dugin đã trở thành người Nga nổi tiếng  phá vỡ sự im lặng trước sự phản đối ngày càng tăng trước cuộc xâm lược Ukraine và thất bại của Putin.

Nhưng đáng lo ngại là, chiến lược gia phát xít này, được cho là một phần của lực lượng ưu tú Moscow, đang ngày càng kêu gọi Putin phải leo thang chiến tranh  ở Ukraine và coi Kherson là một đòn giáng mạnh vào niềm tự hào của người Nga.

Ngay sau khi ông đăng sự bùng nổ của mình trên Telegram, tức giận về việc Kherson rút lui và lo ngại nhiều người Nga bị giết ở đó, ông đã xóa bỏ nó.

Nhưng Mirror có thể tiết lộ triết gia tóc dài này đã trích dẫn một câu chuyện trong đó một vị vua bị giết và bụng của ông ta bị xé toạc vì không mang được mưa trong một đợt hạn hán.

Trong lời nói giận dữ của mình, Dugin đã viết: “Chúng tôi trao cho Nhà cai trị toàn quyền tuyệt đối, và ông ấy cứu tất cả chúng tôi, người dân, nhà nước, người dân, công dân, vào một thời điểm quan trọng.

“Nếu vì điều này mà anh ta bao quanh mình bằng những cái *** hoặc phỉ báng công bằng xã hội, điều này thật khó chịu.”

Dugin, khi nói về tình hình ở Ukraine, đã viết rằng mọi “người Nga thực sự” bây giờ phải đau buồn và “nghiến răng vì đau” vì tình hình hiện tại.

Ông tiếp tục giải thích rằng Nga đã “đầu hàng ở Kherson” và rằng nếu dân thường không buồn vì thất bại Kherson thì “họ không phải là người Nga.”

Đáng lo ngại là Dugin, cùng với những người theo chủ nghĩa dân tộc cực đoan khác chỉ đơn thuần buồn bã vì những thất bại của Nga ở Ukraine chứ không phải về những hành động tàn bạo của Nga.

Nó diễn ra trong bối cảnh rạn nứt ngày càng gia tăng giữa các nhân vật quân sự đổ lỗi cho Putin về cuộc xâm lược thất bại, thường dân khó chịu về số người chết của quân đội Nga và những người theo chủ nghĩa cứng rắn.

Dugin là một trong những người đề xướng chính cho cuộc xâm lược Ukraine, ông đã kêu gọi mở rộng lãnh thổ Nga sang Crimea, sau đó là phần còn lại của Ukraine và xa hơn nữa vào các nước Baltic.

Theo Mirror

Leave A Reply

Your email address will not be published.