Banksy- Nghệ sĩ graffiti đã đến Ukraine sau khi tiết lộ trên Instagram bức vẽ mới nhất

TVN

0 205

Sau khi một loạt bức tranh tường xuất hiện ở thị trấn Borodyanka, gần Kyiv, dựa trên phong cách của tranh, nhiều người đồn đoán rằng nghệ sĩ graffiti nổi tiếng đang ở đất nước bị chiến tranh tàn phá này.

Bức tranh gây chú ý là bức tranh tường vẽ một người đàn ông giống Tổng thống Nga Vladimir Putin bị quật ngã trong trận đấu judo với một cậu bé.

Một bức khác cho thấy hai đứa trẻ sử dụng một cái bẫy bằng kim loại làm bập bênh.

Tuy nhiên, bức tranh tường mà Banksy chọn để tiết lộ sự hiện diện của anh mô tả một nữ vận động viên thể dục cân bằng trên một tòa nhà bị hư hỏng.

Nghệ sĩ graffiti đã đăng ba hình ảnh của bức tranh tường lên Instagram vào thứ Sáu , với chú thích đơn giản là “Borodyanka, Ukraine”.

Borodyanka, nằm ở phía tây bắc của thủ đô, là một trong những thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc bắn phá của Nga vào đầu cuộc xâm lược.

Lính Nga xâm lược thị trấn này vào tháng Hai năm nay, chiếm đóng thị trấn trong nhiều tuần trước khi nó được giải phóng vào tháng Tư.

Kể từ đó, thị trấn đã trở thành tâm điểm của các nỗ lực tái thiết, với một số khối nhà bị phá hủy do giao tranh gây ra.

Banksy, một nghệ sĩ graffiti bí ẩn từ lâu đã trở thành biểu tượng của nghệ thuật đường phố đương đại. Anh từng đứng trong danh sách “Những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới” của tạp chí TIME năm 2010.

Leave A Reply

Your email address will not be published.