Elon Musk bị Nhà Trắng chỉ trích vì ủng hộ nội dung bài Do Thái

TVN

0 229

Nhà Trắng chỉ trích tỷ phú Elon Musk vì ủng hộ bài đăng thúc đẩy chủ nghĩa bài Do Thái và thuyết âm mưu trên mạng xã hội X.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk ngày 15/11 bày tỏ đồng ý với một bài đăng trên X có nội dung rằng người Do Thái “đang khơi đậy lòng căm thù với người da trắng”. Musk cho rằng tác giả bài đăng, người đề cập thuyết âm mưu “Đại Thay thế”, đang “nói lên sự thật”.

Thuyết âm mưu “Đại Thay thế” cho rằng các nhóm thiểu số, trong đó có người Do Thái và phe cánh tả, đang dần thay thế cộng đồng người da trắng ở Mỹ và châu Âu, dẫn đến một “cuộc diệt chủng của người da trắng”.

Nhà Trắng ngày 17/11 cáo buộc Musk “lặp lại thuyết âm mưu sai lệch”, có hành động “truyền bá chủ nghĩa bài Do Thái, phân biệt chủng tộc, đi ngược lại các giá trị cốt lõi của người Mỹ”.

“Chúng tôi lên án hành động cổ suý đáng ghê tởm cho lòng căm thù bài Do Thái và phân biệt chủng tộc bằng những ngôn từ mạnh mẽ nhất”, phát ngôn viên Nhà Trắng Andrew Bates cho biết.

Ông lưu ý rằng bài đăng mà ông Musk đã trả lời đề cập đến một thuyết âm mưu khiến một người đàn ông giết 11 người tại giáo đường Do Thái ở Pittsburgh vào năm 2018.

“Không thể chấp nhận được việc đăng lại lời nói dối ghê tởm đằng sau hành động bài Do Thái chết chóc nhất trong lịch sử Mỹ vào bất kỳ lúc nào, chứ đừng nói đến rằng diễn ra một tháng sau ngày chết chóc nhất với người Do Thái kể từ thảm kịch Holocaust”, ông Bates nhắc đến cuộc tấn công ngày 7/10 của Hamas vào Israel.

Đại diện của Elon Musk và mạng xã hội X từ chối bình luận về bài đăng ngày 15/11 của ông Musk. Tỷ phú Mỹ đã xóa bài đăng trên X.

Nhiều tập đoàn lớn, trong đó có Apple, IBM, Disney, Lions Gate, đã rút hoặc tạm dừng quảng cáo trên X sau bài đăng của ông Musk.

Leave A Reply

Your email address will not be published.