Putin sẽ “nghỉ hưu” trong năm nay do sợ bị đảo chính

TVN

0 204

Một nguồn tin thân cận Putin từng tuyên bố rằng “tổng thống sẽ đề cử người thừa kế do ông ấy chọn ngay trong năm nay, thay vì mạo hiểm với sự sụp đổ của mình”, tờ Daily Mail (Anh) đưa tin hôm thứ Sáu. Điều này xảy ra sau khi sự nổi tiếng của tổng thống Nga được cho là rơi tự do vì những thất bại quân sự lặp đi lặp lại trong cuộc chiến ở Ukraina.

Theo đồng minh cũ của mình, Putin sẽ muốn chuyển giao quyền lực cho người kế nhiệm được chọn và lui về cung điện gần Biển Đen, hơn là mạo hiểm bởi đảo chính chống lại ông ta, tương tự như những gì đã xảy ra với Qaddafi và các nhà độc tài khác.

Hơn nữa, ông tuyên bố Putin sẽ tìm cách từ bỏ quyền lực, đàm phán chấm dứt chiến tranh ở Ukraina và cũng không tham gia cuộc bầu cử dự kiến ​​​​vào năm 2024.

Ông nói, “bạo chúa Nga có thể sẽ đề cử một trong những người trung thành với ông ta như thị trưởng Moskva Sergey Sobyanin, Thủ tướng Mikhail Mishustin hoặc phó tổng tham mưu trưởng Dimitry Kuzak.”

Putin sợ hãi

Putin bối rối trước sự trỗi dậy của Yevgeny Prigozhin, một trong những chủ sở hữu nhóm lính đánh thuê Wagner. Kể từ khi bắt đầu chiến tranh, Prigozhin đã tranh giành nhiều quyền lực và nguồn lực hơn, điều này cho thấy ông ta muốn đẩy Putin sang một bên.

Hoa Kỳ tuyên bố ngày 3 tháng 3 năm 2022 rằng họ đang áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các nhà tài phiệt Nga, bao gồm cả Yevgeniy Prigozhin, vì nó nhắm vào giới siêu giàu của Nga và những người thân cận với Tổng thống Vladimir Putin, gia tăng thêm áp lực tài chính đối với cuộc xâm lược Ukraina của Moskva. (nguồn: FBI/Handout via Reuters)

Nguồn tin nói rằng “Toàn bộ bộ máy của Putin đang mệt mỏi nhìn vào Prigozhin và sợ rằng ông ta sẽ truy lùng họ.” Ông nói thêm “Putin thực sự có thể không tái đắc cử nếu ông ấy tái tranh cử. Ông ta sẽ cố gắng giả mạo kết quả, nhưng điều này có quá nhiều rủi ro cho hệ thống. Ông ta có thể bổ nhiệm một người đáng tin cậy làm tổng thống, nếu họ có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Tuy nhiên, Ukraine và phương Tây cũng sẽ phải đàm phán.”

Sự bất mãn đang gia tăng

Đầu tháng này, các chuyên gia quân sự Anh ước tính rằng Putin có thể sẽ đối mặt một cuộc cách mạng trong hai tháng tới, nếu ông không thể thay đổi tình hình ở Ukraina theo chiều hướng tốt hơn.

Một chuyên gia cấp cao lưu ý: “Người Nga đang cố gắng làm suy yếu ý chí kháng cự của người Ukraina bằng cách pháo kích vào các thành phố Ukraina và giết chết hàng loạt binh sĩ Ukraina,” một chuyên gia cấp cao lưu ý, “giờ đây, người Ukraina thực sự phải tiếp tục tấn công người Nga và giết càng nhiều người Nga càng tốt. cũng có thể làm cạn kiệt lực lượng của họ. Vì vậy, theo một nghĩa nào đó, chúng ta đang ở trong một loại chiến tranh tiêu hao có thể phát triển tiềm tàng, từ bên này hay bên kia.”

“Putin khá lo ngại về tác động của thương vong quy mô lớn đối với các thành phố như Moskva và St. Petersburg, và đó là lý do tại sao ông ấy tập trung vào việc tuyển quân từ một số khu vực ngoại vi như Sibir,” ông nói thêm, “Chúng tôi’ Tôi đã chứng kiến ​​các phong trào biểu tình dân sự chưa từng có xảy ra ở một số khu vực ngoại vi này. Chúng không được chú ý nhiều vì các phương tiện truyền thông ở Nga hầu như không đưa tin về nó.”

Theo Nghiên Cứu Lịch Sử

Shachar Berdishevsky/Maariv

14 tháng Một 2023

Biên dịch: GaD

Leave A Reply

Your email address will not be published.