Phát ngôn “mấy bác chủ tịch nước đầu hói vì hay xem phim 18+”, nữ streamer bị bộ Công an truy tìm

TVN

0 635

Nguồn tin từ báo chí Việt Nam cho biết, Cục An ninh mạng, Bộ Công an VN đang phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm nữ streamer N.T.T.L. để điều tra về hành vi “phát ngôn xúc phạm một lãnh đạo cấp cao trên mạng”.

Chiều 26/8, đại diện Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 – Bộ Công an VN) xác nhận với các phóng viên đơn vị này đang phối hợp với các đơn vị chức năng truy tìm nữ streamer N.T.T.L. (26 tuổi, quê Thái Bình) để điều tra về hành vi có lời nói xúc phạm một lãnh đạo cấp cao trên mạng xã hội.

Cụ thể cô nói: “Những người xem phim 18+ nhiều thường hơi hói. Ok không? … chắc mấy bác chủ tịch nước ở nhà chả làm cái mẹ gì suốt ngày ở nhà xem phim 18+ nên là bác ấy hói hết, đầu… còn tóc luôn, vài cọng lơ hơ hiểu không? Tại làm ăn… gì đâu, chả làm ăn gì, suốt ngày ở nhà xem phim 18+…”, trong đoạn video lan truyền trên mạng.

Theo mạng xã hội, Milona (tên thật là Nguyễn Thị Thanh Loan, sinh năm 1996) được xem là một nữ “hot streamer” trong game Liên Minh Huyền Thoại, với kênh YouTube hơn 1 triệu người theo dõi và một lượng fan đông đảo.

Tại Việt Nam, một tội hình sự có tên “xúc phạm lãnh đạo” đã khiến không ít người vào tù.

Kể từ khi Luật An ninh mạng gây tranh cãi của Việt Nam bắt đầu có hiệu lực vào ngày 1/1/2019, rất nhiều người dùng mạng xã hội đã bị xử phạt từ hành chính đến phạt tù vì những nội dung trên đăng trên mạng của họ.

Gần đây nhất, nữ CEO của Công ty Cổ phần Đại Nam – bà Nguyễn Thị Phương Hằng – đã bị bắt giam về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” sau một thời gian liên tục tổ chức các buổi livestream chỉ trích nhiều người trên mạng xã hội.

Leave A Reply

Your email address will not be published.