Chỉ huy tàu ngầm Nga từng giết chết 23 thường dân Ukraine bị bắn chết khi chạy buổi sáng

0 202

Các hãng tin trực tuyến cho rằng Stanislav Rzhitsky đã tham gia vào cuộc tấn công tên lửa vào Ukraine khiến 23 thường dân thiệt mạng.

Hãng thông tấn nhà nước TASS của Nga đưa tin, một chỉ huy tàu ngầm kiêm phó chỉ huy trưởng phụ trách huy động quân sự tại thành phố Krasnodar ở miền nam nước Nga đã bị bắn chết.

Theo TASS, quan chức Stanislav Rzhitsky đã bị một tay súng giết chết vào sáng thứ Hai và một vụ án hình sự về vụ giết người đã được mở.

Quan chức bị giết cũng là chỉ huy của một tàu ngầm Hạm đội Biển Đen của Nga mà các hãng tin trực tuyến địa phương ở Ukraine tuyên bố chịu trách nhiệm phóng tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu dân sự của Ukraine.

Rzhitsky từng chỉ huy tàu ngầm Krasnodar, được đặt tên theo thành phố, thuộc Hải quân Nga, TASS đưa tin. Không rõ liệu anh ta có phải là thuyền trưởng của tàu ngầm vào thời điểm bị giết hay không.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Krasnodar là tàu ngầm diesel-điện được chế tạo cho Hạm đội Biển Đen và được thiết kế để “chống lại các tàu mặt nước và tàu ngầm, rải thủy lôi và tiến hành trinh sát”.

Các phương tiện truyền thông trực tuyến đưa tin về Nga và Ukraine cho rằng Rzhitsky đã bị bắn bốn phát khi đang chạy bộ buổi sáng gần một khu liên hợp thể thao. Anh ta đã tham gia vào một cuộc tấn công bằng tên lửa phóng từ tàu ngầm vào thành phố Vinnytsia của Ukraine vào tháng 7 năm 2022 khiến 23 thường dân thiệt mạng, trong đó có ba đứa trẻ.

Nga đã cố gắng biện minh cho cuộc tấn công tên lửa vào năm ngoái bằng cách tuyên bố tên lửa phóng từ tàu ngầm của họ đã nhắm vào một cuộc họp của các chỉ huy lực lượng không quân Ukraine và đại diện của các nhà cung cấp vũ khí phương Tây.

Thời điểm đó Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy gọi cuộc tấn công tên lửa vào thành phố là ” một hành động khủng bố công khai “, đã giết hại thường dân đang đi làm công việc hàng ngày của họ.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho biết ông “kinh hoàng” trước những cái chết ở Vinnytsia và Liên minh châu Âu cho rằng đó là một “sự tàn bạo”.

Cả Liên Hợp Quốc và EU đều kêu gọi trách nhiệm giải trình trong vụ này.

Trong số ba đứa trẻ thiệt mạng có một bé gái bốn tuổi mắc hội chứng Down Liza Dmitrieva, đang trên đường đến gặp bác sĩ trị liệu ngôn ngữ cùng mẹ khi tên lửa tấn công. Mẹ cô bé bị thương nặng.

Leave A Reply

Your email address will not be published.