Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius khai mạc

TVN

0 203

Mọi con mắt dường như đang đổ dồn về hội nghị thượng đỉnh NATO ở Vilnius, với các nhà lãnh đạo liên minh và các đối tác tập trung tại Litva.

Trong khi đó Ukraine cho biết họ đã bắn hạ 26 máy bay không người lái của Nga chỉ trong một đêm, tuy nhiên hai chiếc đã vượt qua và gây ra thiệt hại ở Odesa.

Trích dẫn lực lượng không quân Ukraine, Suspilne báo cáo rằng Nga đã tấn công Ukraine bằng 28 máy bay không người lái Shahed từ hướng đông nam, trong đó 26 chiếc đã bị bắn hạ.

Volodymyr Zelenskiy đã đến Vilnius, Suspilne đưa tin.

Trước đó ông cáo buộc các nhà lãnh đạo NATO tỏ ra thiếu tôn trọng Ukraine khi từ chối đưa ra thời gian biểu cho Kiev về thời điểm nước này được mời tham gia liên minh quân sự, trong nỗ lực cuối cùng để giành được nhượng bộ về tư cách thành viên khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh hai bên ở Vilnius , Litva.

Tổng thống Ukraine phàn nàn rằng “không sẵn sàng” mời Ukraine tham gia – và bằng cách đó, nó đã tạo cơ hội cho Nga “tiếp tục khủng bố” bằng cách để ngỏ khả năng mặc cả tư cách thành viên Nato trong tương lai của nước ông trong một thỏa thuận hòa bình .

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, phải, chụp ảnh chung với tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, phải, chụp ảnh chung với tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: Mindaugas Kulbis/AP
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tham gia một buổi lễ đón chính thức với tổng thống Litva Gitanas Nausėda.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tham gia một buổi lễ đón chính thức với tổng thống Litva Gitanas Nausėda. Ảnh: Kevin Lamarque/Reuters
Thủ tướng Vương quốc Anh Rishi Sunak lên máy bay tại sân bay London Stansted khởi hành tới Vilnius.
Thủ tướng Vương quốc Anh Rishi Sunak lên máy bay tại sân bay London Stansted khởi hành tới Vilnius. Ảnh: Paul Ellis/PA
Quân đội Ukraine cáo buộc Nga triển khai một đợt không kích vào thủ đô Kiev trong sáng sớm nay (11/7), chỉ vài giờ trước khi hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) khai mạc ở Lithuania.

Một số hình ảnh trong ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh NATO tại Litva.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đập búa báo hiệu bắt đầu cuộc họp bàn tròn.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đập búa báo hiệu bắt đầu cuộc họp bàn tròn. Ảnh: Mindaugas Kulbis/AP
Các nhà lãnh đạo thế giới từ các quốc gia thành viên NATO chụp ảnh chung khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh.
Các nhà lãnh đạo thế giới từ các quốc gia thành viên NATO chụp ảnh chung khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh. Ảnh: Cơ quan Anadolu/Getty Images
Thủ tướng Anh Rishi Sunak và tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu khi bắt đầu cuộc họp của Hội đồng Bắc Đại Tây Dương (NAC) trong Hội nghị thượng đỉnh Nato.
Thủ tướng Anh Rishi Sunak và tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu khi bắt đầu cuộc họp của Hội đồng Bắc Đại Tây Dương (NAC) trong Hội nghị thượng đỉnh Nato. Ảnh: Paul Ellis/AP

Leave A Reply

Your email address will not be published.