Chiến tranh tương lai: Trung Quốc phát triển “tàu ngầm bay”

TVN

0 217

Trung Quốc có thể bắt đầu phát triển cái gọi là vũ khí “xuyên tầm trung (cross-medium)” có khả năng di chuyển qua các khu vực khác nhau trong một cuộc tấn công để vượt qua và đánh bại hệ thống phòng thủ tên lửa.

Tuần này, Eurasian Times đưa tin rằng các nhà nghiên cứu Trung Quốc từ Đại học Kỹ thuật Harbin đã công bố hai nguyên mẫu drone tàu ngầm bay.

Drone Longbow 1 và Longbow 2, mỗi chiếc có thể mang trọng tải 1 kg và lặn sâu 100 mét dưới nước. Longbow 1 là drone cánh cố định trong khi Longbow 2 có thiết kế cánh gập, Eurasian Times cho biết.

Các thử nghiệm được tiến hành tại Hồ chứa nước Longfengshan ở Wuchang hồi tháng 10 đã cho các drone tàu ngầm bay điều hướng dưới nước trong 40 giây, sau đó chúng nổi lên và bay hoàn toàn tự động, báo cáo tương tự cho biết.

Các nhà nghiên cứu tuyên bố đã đạt được một số giải pháp kỹ thuật cho phép drone vượt qua những thách thức khi hoạt động trong không khí và nước, bao gồm việc sử dụng vật liệu tổng hợp sợi carbon để thay thế kim loại và các biện pháp giảm trọng lượng.

Họ cũng lưu ý rằng thiết kế cánh gấp của Longbow 2 nhằm cải thiện khả năng xuyên trung bình nhưng lại gây ra vấn đề độ ổn định chuyến bay, đòi hỏi chín sửa đổi thiết kế để đạt được chuyến bay ổn định.

Drone Longbow chỉ là một số vũ khí tầm trung mà Trung Quốc đã phát triển. Tháng 9 này, Asia Times đã đưa tin về tên lửa-ngư lôi siêu thanh chống hạm của Trung Quốc, một loại vũ khí xuyên tầm trung có thể bay với tốc độ Mach 2,5 trong 200 km, chuyển sang chế độ lướt trên biển trong 20 km, và sau đó ở 10 km cuối cùng để đạt được vị trí ban đầu. chuyển mục tiêu sang chế độ ngư lôi siêu sủi bọt di chuyển với tốc độ 100 mét mỗi giây.

Các nhà thiết kế tuyên bố rằng không có hệ thống phòng thủ nào có thể chống lại một cuộc tấn công xuyên trung bình như vậy, vì vũ khí này có thể thay đổi hướng đi hoặc lao xuống ở độ cao 100 mét để trốn tránh hệ thống phòng thủ trên tàu.

Leave A Reply

Your email address will not be published.