Covid-Trung Quốc : Thượng Hải phong tỏa gần toàn bộ thành phố

0 528

Ngày 1/4/2022, chính quyền Thượng Hải, Trung Quốc, bắt đầu phong tỏa nhiều khu phố ở phía tây thành phố, sớm hơn hai ngày so với dự kiến, do số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày gia tăng. Trước đó, người dân ở phía đông thành phố hơn 26 triệu dân đã bị phong tỏa.

Theo báo Guardian, lệnh phong tỏa nửa phía tây sông Hoàng Phố bắt đầu có hiệu lực trong sáng 1-4, trong bối cảnh thành phố chật vật kiểm soát đợt bùng dịch do biến thể dễ lây lan Omicron.

Trong thời gian phong tỏa, khoảng 16 triệu người dân ở khu vực này sẽ được xét nghiệm COVID-19. Người dân sẽ không được phép rời khỏi nhà và khu vực lân cận trong 4 ngày. Những mặt hàng thiết yếu và lương thực sẽ được chuyển đến tận khu nhà họ.

Theo Hãng tin Reuters, hướng dẫn mới vào ngày 1-4 yêu cầu nhiều người ở Thượng Hải – thành phố đông dân nhất Trung Quốc với 26 triệu dân – phải ở nhà cho tới khi Thượng Hải kiểm soát được đợt bùng dịch hiện nay.

Giao thông công cộng tại hầu hết các khu vực của thành phố đã tạm ngưng, trong khi doanh nghiệp không thiết yếu như nhà hàng và trung tâm thương mại đóng cửa.

Trung Quốc là nước duy nhất trên thế giới vẫn áp dụng các biện pháp chống dịch cực đoan, theo cách zero covid.

Biến thể Omicron tiếp tục hoành hành tại Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan… nhưng các nước này đã thả lỏng các biện pháp cách ly, phong tỏa.

Để đối phó với làn sóng Omicron, chính quyền Trung Quốc thông báo các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp và để ngỏ khả năng Trung Quốc sẽ cho phép nhập khẩu vac-xin ARN.

Ảnh: Người dân một khu chung cư ở Thượng Hải, Trung Quốc xếp hàng làm xét nghiệm Covid-19, ngày 30/03/2022. AP

Leave A Reply

Your email address will not be published.