Oscar 2024: Oppenheimer hay Anatomie d’une chute?

TVN

0 137

Bộ phim Pháp Anatomie d’une chute, tên tiếng Việt là Kỳ án trên đồi tuyết của nữ đạo diễn Justine Triet có thể gây bất ngờ, lấn át Oppenheimer và ra về với giải Oscar dành cho phim xuất sắc nhất hay không ? Đó là câu hỏi đang được đặt ra tại Hollywood vài giờ trước khi khai mạc lễ trao giải thưởng điện ảnh uy tín nhất thế giới đêm nay 10/03/2024 tại Los Angeles.

Oppenheimer của đạo diễn người Mỹ gốc Anh, Christopher Nolan, 13 lần được đề cử tranh giải Oscar đêm nay. Theo lời một nhà báo trong ngành của tạp chí Variety chưa « bao giờ một tác phẩm được coi là chiếm thế áp đảo » như bộ phim nói về cuộc đời của cha đẻ quả bom nguyên tử, Robert Oppenheimer. Thế nhưng trong 13 lần được đề cử tranh giải Oscar, đạo diễn Nolan sẽ phải đọ sức với nữ đạo diễn người Pháp Justine Triet ở hai hạng mục danh giá nhất : phim và đạo diễn xuất sắc nhất.

Oppenheimer của ông hay Anatomie d’une chute/ Kỳ án trên đồi tuyết, được bình chọn là bộ phim sáng giá nhất ? Justine Triet hay Christophe Nolan là đạo diễn tài hoa nhất ?

Kỳ án trên đồi tuyết từng đoạt Cành Cọ Vàng Liên Hoan Cannes 2024, đoạt giải BAFTA của Anh nhờ kịch bản lạ nhất, đoạt Quả Cầu Vàng năm 2024 dành cho bộ phim nước ngoài và đương nhiên là đã được toàn thể làng điện ảnh Pháp vinh danh với nhiều giải thưởng César trong đó có các giải dành cho phim và đạo diễn xuất sắc nhất. Tại lễ trao giải Oscar đêm nay, Justine Triet là nữ đạo diễn duy nhất tranh Oscar vinh danh một nhà làm phim.

Về phía Oppenheimer, Christopher Nolan đã ra về với 5 phần thưởng trong đêm trao giải Golden Globe 2024 và 7 lần được ban giám khảo BAFTA xướng tên trên bảng vàng. Trong đó có giải thưởng vinh danh đạo diễn và phim hay nhất.

Scott Feinberg, một cây bút của tờ Hollywood Reporter, ghi nhận « sẽ là một điều bất ngờ ngoài sức tưởng tượng nếu như Oppenheimer để trượt mất giải Oscar dành cho bộ phim hay nhất ». Tuy nhiên chớ nên xem thường Kỳ án trên đồi tuyết. Trong thế « outsdier » tức là « ngựa về ngược », chưa biết chừng phim Pháp lại có sức thuyết phục giới điện ảnh Hoa Kỳ.

Theo RFI

Leave A Reply

Your email address will not be published.