Ngũ Giác Đài: Không có bằng chứng về người ngoài hành tinh

TVN

0 85

Một nghiên cứu của Ngũ Giác Đài công bố hôm 8/3 xem xét các báo cáo về việc nhìn thấy UFO (vật thể bay không xác định) trong gần một thế kỷ qua không tìm thấy bằng chứng nào về người ngoài hành tinh hoặc trí tuệ nhân tạo ngoài trái đất.

Kết luận này nhất quán với những nỗ lực trước đây của chính phủ Hoa Kỳ trong việc đánh giá tính chính xác của những thông tin vốn đã thu hút sự chú ý của công chúng trong nhiều chục năm.

Nghiên cứu của Bộ Quốc phòng Mỹ phân tích các cuộc điều tra của chính phủ Hoa Kỳ kể từ năm 1945 về các báo cáo nhìn thấy hiện tượng dị thường không xác định, thường được gọi là UFO.

Cuộc nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy chúng là dấu hiệu của sự sống ngoài hành tinh.

Bản báo cáo do Quốc hội ủy quyền cho biết: “Tất cả các nỗ lực điều tra, ở mọi cấp độ phân loại, đều kết luận rằng hầu hết các trường hợp nhìn thấy đều là những vật thể và hiện tượng thông thường và là kết quả của việc xác định sai”.

Một tập khác của báo cáo tập trung vào nghiên cứu gần đây hơn sẽ được xuất bản sau.

Các quan chức Mỹ đã nỗ lực tìm kiếm câu trả lời cho vô số báo cáo về việc nhìn thấy UFO trong nhiều năm qua, nhưng cho đến nay vẫn chưa xác định được bất kỳ bằng chứng thực tế nào về sự sống ngoài trái đất.

Một báo cáo của chính phủ Mỹ vào năm 2021 xem xét 144 trường hợp nhìn thấy máy bay hoặc các thiết bị có vận tốc bay hoặc quỹ đạo bay bí ẩn đã không tìm thấy mối liên hệ nào với người ngoài trái đất. Tuy nhiên báo cáo đó đã đưa ra một số kết luận khác và kêu gọi thu thập dữ liệu tốt hơn.

Vấn đề này vực dậy sự chú ý vào mùa hè năm ngoái khi một sĩ quan tình báo Không quân hồi hưu ra điều trần trước Quốc hội rằng Hoa Kỳ đang che giấu một chương trình lâu nay nhằm thu thập và thiết kế đảo ngược các vật thể bay không xác định.

Ngũ Giác Đài bác tố cáo đó và cho biết vào cuối năm 2022 rằng một văn phòng mới của Ngũ Giác Đài vốn được thành lập để theo dõi các báo cáo về vật thể bay không xác định – chính là văn phòng đã công bố báo cáo hôm 8/3 – đã nhận được ‘vài trăm’ báo cáo mới nhưng cho đến nay vẫn chưa tìm thấy bằng chứng nào của sự sống ngoài hành tinh.

Các tác giả của báo cáo công bố hôm 8/3 cho biết mục đích của họ là áp dụng phân tích khoa học chặt chẽ cho một chủ đề từ lâu đã thu hút trí tưởng tượng của công chúng Mỹ.

Báo cáo cho rằng sự phổ biến của các chương trình truyền hình, sách báo, phim ảnh cũng như số lượng lớn các nội dung trên internet và mạng xã hội tập trung vào các chủ đề liên quan rất có thể đã ảnh hưởng đến những bàn luận của công chúng về chủ đề này và củng cố những niềm tin này trong một số bộ phận dân chúng.

Theo VOA

Leave A Reply

Your email address will not be published.