Siêu sao Bruce Willis giải nghệ ở tuổi 67 vì mắc chứng mất ngôn ngữ

TVN

0 513

Ảnh: Bruce Willis và vợ Emma Heming Willis cùng hai con gái – Ảnh: Twitter

Gia đình của tài tử Bruce Willis vừa thông báo nam diễn viên này sẽ rời xa sự nghiệp diễn xuất ở tuổi 67, sau khi được chẩn đoán mắc chứng bất lực ngôn ngữ (aphasia).

Trong thông báo đăng trên Instagram, con gái của tài tử – nữ diễn viên Rumer Willis, đã xác nhận thông tin về việc cha mình sẽ chia tay với sự nghiệp diễn xuất do gặp vấn đề sức khỏe và được chẩn đoán mắc hội chứng mất ngôn ngữ.

Vì vấn đề sức khỏe, Bruce Willis phải nghỉ hưu ở độ tuổi 67, kết thúc sự nghiệp diễn xuất trải dài hơn bốn thập niên.

Bruce Willis tuyên bố giải nghệ, chia tay sự nghiệp lẫy lừng hơn 40 năm, tượng đài Hollywood - Ảnh 2.

 

Trong năm 2021, nam diễn viên tham gia đến 8 bộ phim điện ảnh và được phát hành lần lượt trong năm 2022, 2023.

Theo Page Six, chứng mất ngôn ngữ ảnh hưởng đến các chức năng nhận thức của người bệnh, bao gồm khả năng nói, viết và hiểu. Chứng bệnh này thường xuất hiện sau một cơn đột quỵ hoặc chấn thương đầu. Tuy nhiên, gia đình Willis không tiết lộ nguyên nhân cụ thể tài tử gạo cội bị bệnh.

inh năm 1955 tại Tây Đức, Bruce Willis theo gia đình chuyển đến bang New Jersey (Mỹ) sinh sống từ năm hai tuổi. Khi còn nhỏ, ông phát hiện mình mắc tật nói lắp mà không tài nào khắc phục. Lớn lên, tài tử nhận ra diễn xuất giúp ông ăn nói lưu loát hơn nên quyết định đăng ký tham gia câu lạc bộ kịch tại trường trung học.

Bruce Willis là một trong những ngôi sao hành động nổi tiếng của Hollywood thập niên 1980, 1990.

 

 

su nghiep Bruce Willis anh 1
Bruce Willis là một trong những ngôi sao hành động nổi tiếng của Hollywood thập niên 1980, 1990.

Thế nhưng, con đường diễn viên của Bruce Willis không hề suôn sẻ. Trước khi theo đuổi nghiệp diễn, ông làm nhiều nghề từ bảo vệ an ninh, nhân viên đưa đón, bồi bàn cho đến nhân viên pha chế. Sau đó, tài tử bắt đầu diễn xuất với những vai nhỏ trên sân khấu off-Broadway và vai quần chúng trên truyền hình.

Năm 1985, Bruce Willis nhanh chóng nổi tiếng nhờ vai chính đầu tiên trong series hài hước Moonlighting, đóng cặp Cybill Shepherd. Bộ đôi vào vai thám tử, tung hứng nhịp nhàng và thường xuyên phá vỡ “bức tường thứ tư” khi tìm cách đối thoại với khán giả xem truyền hình. Diễn xuất của Bruce Willis là một trong những yếu tố giúp loạt phim thành công, mang về cho ông giải Emmy lẫn Quả cầu Vàng danh giá.

Thế nhưng, chỉ đến khi Die Hard (1988) xuất hiện thì cái tên Bruce Willis mới thực sự vụt sáng thành sao. Trong phim, tài tử vào vai John McClane – viên cảnh sát mắc kẹt trong một tòa nhà chọc trời ở Los Angeles, vô tình đối đầu với băng cướp giữa đêm Giáng sinh.

So với những “cỗ máy” cơ bắp như Sylvester Stallone hay Arnold Schwarzenegger, Bruce Willis chinh phục khán giả bằng sự gần gũi.

Bản thân John McClane không phải kẻ bất khả chiến bại. Anh ta đơn giản chỉ là người phàm mắt thịt, bất đắc dĩ phải vươn lên trở thành anh hùng. Bất cứ ai cũng có thể rơi vào trường hợp tương tự nhân vật trong phim.

Điều đó khiến nhất cử nhất động của Bruce Willis trở nên chân thật hơn. Từ cách anh nhặt mảnh kính vỡ dưới chân cho đến gương mặt cau có vì đau đớn đều hiện lên rất cảm xúc.

Khi ra mắt, Die Hard tạo nên cơn sốt phòng vé, thu về xấp xỉ 140 triệu USD so với kinh phí vỏn vẹn khoảng 30 triệu USD, trở thành phim hành động ăn khách nhất trong năm. Tác phẩm không chỉ là mốc son quan trọng trong sự nghiệp Bruce Willis mà còn là dấu ấn không thể quên với khán giả yêu phim hành động.

Vai diễn John McClane trong Die Hard (1988) đưa tên tuổi Bruce Willis lên hàng ngũ ngôi sao hạng A.

 

su nghiep Bruce Willis anh 2

 

Vai diễn John McClane trong Die Hard (1988) đưa tên tuổi Bruce Willis lên hàng ngũ ngôi sao hạng A.

Thành công của Die Hard khiến các nhà sản xuất đổ tiền đầu tư thêm hai phần Die Hard 2 (1990) và Die Hard with a Vengeance (1995), làm nên thương hiệu ăn khách, ảnh hưởng mạnh đến văn hóa đại chúng.

Đến nay, Die Hard vẫn luôn được nhắc đến như là tượng đài của thể loại, còn John McClane là nhân vật quan trọng trong lịch sử phim hành động. Hình mẫu cơ bắp của Bruce Willis trở thành biểu tượng vượt thời gian, là nguồn cảm hứng cho các đàn em như Dwayne ‘The Rock’ Johnson hay Ryan Reynolds học hỏi.

Dù trở thành ngôi sao vụt sáng nhờ bom tấn Die Hard, Bruce Willis không đóng băng hình tượng của mình ở vị trí diễn viên hành động.

Ông đóng phim tiểu sử Billy Bathgate (1991), phim hài Death Becomes Her (1992), phim kinh dị người lớn Color of Night (1994) hay phim khoa học viễn tưởng 12 Monkeys (1995)…

Vào năm 1998, Bruce Willis tiếp tục gây dấu ấn và lấy nước mắt của khán giả với Armageddon, tác phẩm khoa học viễn tưởng đề tài thảm họa của Michael Bay.

Bruce Willis tuyên bố giải nghệ, chia tay sự nghiệp lẫy lừng hơn 40 năm, tượng đài Hollywood - Ảnh 8.

Bruce Willis (trái) và Ben Affleck (phải) trong bộ phim Armageddon – Ảnh: USA Today

Nội dung phim kể về một phi hành đoàn nghiệp dư được gửi vào vũ trụ để ngăn cản thiên thạch sắp va vào Trái đất.

Với doanh thu hơn nửa tỉ USD, tác phẩm trở thành phim ăn khách nhất năm, củng cố vị trí ngôi sao của Bruce Willis. Cảnh quay đáng nhớ nhất trong bộ phim chính là cảnh nhân vật của ông quyết định hy sinh mạng sống để cứu thế giới thoát khỏi tận thế.

Suốt thập niên 1990, Bruce Willis và vợ cũ Demi Moore là cặp đôi nổi tiếng nhất Hollywood, trở thành đề tài gây hao tốn giấy mực báo giới. Cuộc hôn nhân này kéo dài 23 năm và cả hai có với nhau ba người con gái. Sau đó, ông kết hôn với Emma Heming Willis năm 2009 và có thêm hai con gái.

Tính đến lúc nghỉ hưu, Bruce Willis có trong tay ít nhất 115 dự án phim ảnh khác nhau. Nếu không phải vì sức khỏe, có lẽ tài tử sẽ còn cống hiến cho điện ảnh nhiều hơn nữa. Dù tiếp tục đóng phim hay không, Bruce Willis cũng đã đi vào huyền thoại. Giá trị những vai diễn ông đem lại cho điện ảnh thì không giải thưởng nào có thể so được.

Leave A Reply

Your email address will not be published.