Siêu sao Hàn Quốc Lee Jung Jae, mang Hunt đến thảm đỏ Cannes

TVN

0 562

Rất nổi tiếng nhờ bộ phim 9 tập Squid Game (Trò Chơi Con Mực), ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc Lee Jung Jae, 49 tuổi, đến Cannes lần này trình làng bộ phim đầu tay Hunt – Cuộc săn lùng – do anh làm đạo diễn.

Lee Jung Jae người từng thủ vai nhân vật chính trong tập phim Trò Chơi Con Mực – Squid Game – đã thu hút báo giới trong đêm ra mắt bộ phim đầu tay trong Suất Chiếu Phim Nửa Đêm tại rạp hát lớn Lumière hôm 19/05/2022.

Đây là một bộ phim hành động, một bộ phim gián điệp lấy bối cảnh thập niên 1980 : tổng thống Park Chung Hee bị ám sát, quân đội lên cầm quyền. Bình Nhưỡng xem đó là cơ hội khởi động chiến dịch quân sự. Nhưng trước đó Bắc Triều Tiên thận trọng điều các điệp viên sang bên kia vĩ tuyến nghe ngóng tình hình. Hai nhân viên cao cấp cơ quan An Ninh Quốc Gia Hàn Quốc có nhiệm vụ săn lùng những kẻ hai mang đó và khi gần đến đích, họ phải trực diện với một âm mưu « tày trời ».

Lee Jung Jae đã nhập vai một trong hai nhân vật chính trong phim. Trả lời báo giới ngôi sao Hàn Quốc này nói đùa « không có Squid Game thì khó đến được với Liên Hoan Cannes » và với tác phẩm đầu tay, Lee muốn nói lên hai điều. Một là cần chấm dứt tất cả những cuộc xung đột trên khắp thế giới, hoàn cảnh của hai nước Triều Tiên chỉ là một thí dụ. Điều thứ nhì là bất kỳ xung đột nào cũng bị những phe phái ở bên ngoài lợi dụng và khai thác, nhưng chung cuộc « giữa những người Triều Tiên với nhau, còn lại được những gì ? » Đó là câu hỏi ám ảnh đạo diễn Hàn Quốc, Lee Jung Jae .

Nguồn RFI

Leave A Reply

Your email address will not be published.