The Way of Water (Avatar 2) đang tạo hiệu ứng choáng ngợp trên toàn cầu đối với khán giả điện ảnh

TVN

0 203

Phần hai của bộ phim Avatar mang tên The Way of Water đang tạo hiệu ứng lớn trên toàn cầu, theo trang Deadline, với tốc độ bán vé chóng mặt như hiện nay, bom tấn này dự kiến thu về tối thiểu 525 triệu USD trong tuần đầu ra rạp. Ước tính, doanh thu Avatar 2 sẽ đạt 175 triệu USD tại thị trường Mỹ/Canada và 350 triệu USD trên các phòng vé quốc tế.

Với ước tính này của doanh thu phòng vé trong tuần đầu tiên, The Way of Water dự kiến hòa vốn chỉ sau khoảng 2 tuần ra rạp. Trước đó, đạo diễn James Cameron từng tiết lộ đây là “dự án rủi ro nhất lịch sử điện ảnh” với kinh phí sản xuất lên tới 350-400 triệu USD.

Theo một số nguồn tin nội bộ, chi phí đắt đỏ này là do VFX công nghệ cao được sử dụng dày đặc trong phim. Mới đây, Cameron cũng mạnh miệng tuyên bố kỹ xảo điện ảnh trong series siêu anh hùng Marvel “không có cửa” so với phim của ông.

Đài CNN của Mỹ bình luận: “Avatar 1 lấy một câu chuyện rất cơ bản và tô điểm cho nó bằng cảnh tượng mãn nhãn, biến bộ phim trở thành món hàng phải xem và nhờ đó đạt kỷ lục ăn khách.

13 năm sau, bất chấp nhiều làn sóng rạp chiếu khác nhau, đạo diễn James Cameron đã làm lại điều đó với Avatar 2, một tác phẩm nghệ thuật hiện đại khơi dậy cảm giác kinh ngạc và bắt buộc phải xem với bất kỳ ai có hứng thú xem phim tại rạp”.

Công chiếu chính thức vào 16/12, Avatar: The Way of Water được đánh giá là siêu bom tấn đáng mong chờ nhất kể từ sau thời kỳ Covid-19. Giới chuyên gia kỳ vọng bộ phim khoa học viễn tưởng này sẽ là động lực đem thời huy hoàng trước đại dịch của Hollywood trở lại.

Trước đó, bản gốc ra mắt năm 2009 từng là quả bom oanh tạc nền điện ảnh thế giới. Avatar chễm chệ trên ngôi vương các bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, với gần 3 tỷ USD doanh thu phòng vé toàn cầu.

Khi dự lễ ra mắt Avatar 2, James Cameron tự nhận gu của ông rất “đại chúng”, rất “phổ biến”. Đạo diễn tự tin rằng những gì ông thích thì khán giả cũng sẽ thích.

Và ông thích câu chuyện ông viết ra trong Avatar 2 – câu chuyện về một gia đình non trẻ nhưng anh dũng đương đầu với những sóng gió bên trong lẫn bên ngoài.

Bên cạnh việc chăm lo, giáo dục đàn con và phân xử những cuộc tranh cãi, Jake và Neytiri vẫn tìm được những phút hẹn hò riêng tư bên nhau, gợi nhớ một cảnh hẹn hò lãng mạn không kém trong Avatar 1, khi họ kết đôi và hẹn ước bên nhau mãi mãi.

Trang Rotten Tomatoes nhìn nhận cân bằng giữa khen và chê khi mô tả Avatar 2 là bộ phim với nhiều thứ chỉ “đạt mức tiêu chuẩn”, nhưng là “trải nghiệm nhập vai tuyệt vời” đối với khán giả.

Phim có chất lượng hình ảnh vượt trội và ứng dụng công nghệ cao để đưa người xem bước vào thế giới trong phim.

Leave A Reply

Your email address will not be published.