Động đất mạnh ở Afghanistan, ít nhất 280 người chết

TVN

0 467

Một trận động đất mạnh 6,1 độ xảy ra ở phía Đông Nam Afghanistan ngày 22-6 khiến ít nhất 255 người thiệt mạng và 155 người bị thương, theo hãng tin nhà nước Bakhtar.

Hãng tin nhà nước Bakhtar cho biết các quan chức địa phương lo ngại số người thiệt mạng có thể tăng lên nếu chính quyền trung ương không hỗ trợ khẩn cấp.

Mohammad Nassim Haqqani, người đứng đầu cơ quan ứng phó thảm họa của chính quyền Taliban, cho hay ít nhất 25 người chết được ghi nhận ở tỉnh Khost, nâng tổng số người chết trong thảm họa lên 280.

Giới chức địa phương lo ngại số thương vong có thể còn tiếp tục tăng nếu chính quyền trung ương không cung cấp hỗ trợ khẩn cấp.

Video trên mạng xã hội cho thấy lực lượng cứu nạn chuyển các nạn nhân bị thương lên trực thăng tới bệnh viện. Nhiều ngôi nhà xây bằng đá trong vùng cũng bị phá hủy hoàn toàn.

Cơ quan khí tượng quốc gia láng giềng Pakistan cho hay trận động đất mạnh 6,1 độ. Người dân ở thủ đô Islamabad của Pakistan và những nơi khác ở tỉnh Punjab, phía đông nước này, cũng cảm nhận được rung chấn.

Thủ tướng Pakistan Shahbaz Sharif gửi lời chia buồn tới người dân Afghanistan sau trận động đất, khẳng định chính phủ của ông sẽ hỗ trợ nước láng giềng khắc phục hậu quả thảm họa.

Cơ quan Địa chấn châu Âu (EMSC) cho biết rung chấn từ trận động đất lan rộng tới 500 km, khiến 119 triệu người ở Afghanistan, Pakistan và Ấn Độ đều cảm nhận được.

Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) xác định trận động đất xảy ra cách TP Khost, phía Nam thủ đô Kabul khoảng 46 km, vào lúc 1 giờ 24 phút sáng 22-6. Tâm chấn trận động đất nằm ở độ sâu 10 km. Cơ quan khí tượng Pakistan đo được trận động đất mạnh 6,1 độ, làm rung chuyển thủ đô nước này là Islamabad và các nơi khác ở tỉnh Punjab.

Leave A Reply

Your email address will not be published.