Đồng Tháp công bố cháu Hạo Nam đã tử vong sau 5 ngày mắc kẹt

TVN

0 194

Tối 4-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết bằng các biện pháp nghiệp vụ, pháp y xác định cháu Hạo Nam (cháu bé rơi vào trụ bê tông) đã tử vong. Ông Bửu đồng thời thông báo các lực lượng sẽ thay đổi phương án cứu hộ.

Như vậy dư luận hy vọng một “phép màu” cho cháu đã không xảy ra, đồng thời nhiều chỉ trích trên không gian mạng cho rằng việc cứu hộ đã diễn ra quá chậm chạp.

Ông Bửu nói rằng các đơn vị pháp y, y tế, chính quyền đã đánh giá hiện trạng tại vị trí cháu Thái Lý Hạo Nam bị tai nạn để đưa ra kết luận rằng cháu đã tử vong. Gia đình cháu cũng được trao đổi thông tin về việc này.

Hiện nay chính quyền đang bàn bạc hỗ trợ gia đình chuẩn bị an táng cháu bé. Song song đó, lực lượng cứu hộ, cứu hộ đang bàn phương án đưa thi thể bé trai lên nhanh nhất.

Theo báo giới, trong suốt ngày 4.1, công tác cứu hộ liên tục gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, theo lực lượng chỉ huy cứu hộ tại Đồng Tháp, dự kiến ban đầu sẽ triển khai nhổ cọc bê tông, hoàn tất cứu hộ trong buổi sáng 4.1. Nhưng do địa chất lớp đất quanh cọc là lớp đất sét cứng, khó thực hiện khoan phá vỡ kết cấu để xử lý đưa đất ra ngoài làm giảm ma sát của cọc; đồng thời cọc bê tông cắm sâu trong lòng đất đến 35 m nên việc nhổ cọc gặp nhiều khó khăn, dù hệ thống neo đã được triển khai.

Đến 23 giờ 30 ngày 4.1, cọc bê tông vẫn chưa nhổ được, thi thể bé Hạo Nam vẫn chưa được đưa lên mặt đất.

Như đã đưa tin, vào trưa ngày 31/12/2022, cháu Thái Lý Hạo Nam cùng ba người bạn đi vào trong công trường xây dựng một cây cầu ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp để nhặt phế liệu. Cháu Nam không may mắn bị lọt xuống một ống cọc bê tông rỗng, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m.

Khoảng 400 người thuộc các lực lượng khác nhau của Việt Nam, bao gồm cả cảnh sát cứu hộ, cứu nạn lẫn các quân nhân, cùng các thiết bị chuyên dụng, đã đào bới, tìm kiếm nạn nhân nhưng sau 5 ngày đã không thành công.

Leave A Reply

Your email address will not be published.