Elon Musk phục hồi tài khoản Twitter của Donald Trump nhưng ông Trump vẫn chưa sử dụng

TVN

0 247

Theo AFP, tài khoản Twitter của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được khôi phục vào ngày 19.11 (theo giờ Mỹ) sau khi chủ sở hữu mới của nền tảng này là tỉ phú Elon Musk tiến hành một cuộc thăm dò. Hiện tại địa chỉ @realdonaldtrump lại xuất hiện khi người sử dụng mở Twitter. Tài khoản này đã bị đóng từ sau loạt bạo động chiếm điện Capitol hồi tháng Giêng 2021.

Trước đó vào ngày 18.11, tỉ phú Musk tổ chức cuộc bỏ phiếu trên nền tảng mạng xã hội Twitter về việc liệu có nên khôi phục tài khoản Twitter của cựu Tổng thống Trump hay không. Tham gia cuộc bỏ phiếu có hơn 15 triệu người trong tổng số 237 triệu người dùng Twitter hằng ngày, với 51,8% ủng hộ và 48,2% phản đối, theo AFP.

Với kết quả trên, tỉ phú Musk ngày 19.11 tuyên bố cựu Tổng thống Trump sẽ được phép quay trở lại Twitter. Tuy nhiên, ông Trump gần đây nói rằng ông sẽ không quay lại nền tảng phổ biến này mà thay vào đó sẽ vẫn ở trên mạng của riêng mình, Truth Social, được ra mắt sau khi ông bị Twitter cấm. Hôm 19.11, ông Trump cho biết ông hoan nghênh cuộc thăm dò nói trên của ông Musk, nhưng dường như từ chối quay trở lại Twitter, theo AFP.

Trong thời gian cầm quyền, từ 2017 đến 2021, Twitter là kênh liên lạc được tổng thống Mỹ thứ 45 ưa thích nhất. Ông thông báo tất cả những tin quan trọng qua mạng xã hội này. Nhưng không chắc giờ đây, ông Trump còn gắn bó với Twitter hay không?

Sau khi bị loại khỏi Twitter, ông Trump đã tự mở mạng xã hội riêng có tên Truth Social và từng tuyên bố sẽ không trở lại Twitter nếu tài khoản của ông được mở lại.

Leave A Reply

Your email address will not be published.