FIFA kêu gọi hủy các trận đấu đối với các đội bóng có người hâm mộ phân biệt chủng tộc

0 71

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết hôm thứ Bảy rằng các đội có người hâm mộ lạm dụng phân biệt chủng tộc nên bị xử phạt sau các sự cố ở Serie A của Ý và Giải vô địch Anh.

Các cầu thủ Milan rời sân ở Udine sau khi thủ môn người Pháp Mike Maignan cho biết đã nghe thấy tiếng “khỉ” phát ra từ một bộ phận trong đám đông. Sau đó dội khách trở lại sân và giành chiến thắng 3-2 tại Serie A trên sân Stadio Friuli. Tiền vệ Kasey Palmer của Coventry đã báo cáo hành vi lạm dụng tương tự tại Hillsborough và chiến thắng 2-1 của họ đã bị dừng lại trong vài phút trong khi các quan chức trận đấu nói chuyện với cả hai huấn luyện viên.

Kasey Palmer của Coventry cho biết anh là nạn nhân của sự lạm dụng phân biệt chủng tộc trong giai đoạn cuối của chiến thắng 2-1 trên sân khách trước Sheffield Wednesday.

Infantino cho biết trong một tuyên bố do FIFA đưa ra: “Những sự kiện diễn ra ở Udine và Sheffield Wednesday là hoàn toàn ghê tởm và hoàn toàn không thể chấp nhận được. Không có chỗ cho sự phân biệt chủng tộc hay bất kỳ hình thức phân biệt đối xử nào, kể cả trong bóng đá hay trong xã hội. Các cầu thủ bị ảnh hưởng bởi Sự kiện ngày thứ bảy có sự hỗ trợ đầy đủ của tôi.

“Ngoài quy trình ba bước [match stopped, match stopped again and match abandoned]chúng tôi cần thực thi thất bại tự động đối với đội có người hâm mộ có hành vi phân biệt chủng tộc và khiến trận đấu bị hủy, cũng như các lệnh cấm sân vận động trên toàn thế giới và cáo buộc hình sự đối với những kẻ phân biệt chủng tộc”, ông nói thêm.

“Những sự kiện diễn ra ở Udine và Sheffield vào thứ Bảy là hoàn toàn ghê tởm và không thể chấp nhận được. FIFA và bóng đá thể hiện tình đoàn kết trọn vẹn với các nạn nhân của nạn phân biệt chủng tộc và bất kỳ hình thức phân biệt đối xử nào.

“Một lần và mãi mãi: Không phân biệt chủng tộc! Không với bất kỳ hình thức phân biệt đối xử nào!” Người đứng đầu cơ quan quản lý bóng đá thế giới nói thêm. “Chúng tôi cần TẤT CẢ các bên liên quan hành động, bắt đầu từ giáo dục trong trường học để thế hệ tương lai hiểu rằng đây không phải là một phần của bóng đá hay xã hội.”

Leave A Reply

Your email address will not be published.