Hoa hậu Crimea và bạn cô bị phạt vì hát một bài hát yêu nước của Ukraine.

TVN

0 374

Người mới đăng quang cuộc thi Hoa hậu Crimea đã bị chính quyền Nga phạt vì hát một bài hát yêu nước của Ukraine.

Olga Valeyeva và một người bạn đã bị buộc tội “làm mất uy tín” của lực lượng vũ trang Nga trong cuộc chiến của Điện Kremlin ở Ukraine sau khi họ xuất hiện trong một video đăng lên Instagram hát “Chervona Kalyna”, tờ Moscow Times đưa tin.

Họ cũng bị buộc tội “quảng bá các biểu tượng cực đoan” vì hát bài ca kháng chiến của người Ukraine.

Olga Valeyeva, người đã giành chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Crimea 2022, và một người bạn giấu tên đã hát bài hát nổi tiếng của Ukraine Chervona Kalyna trên ban công.

Một video về những người phụ nữ hát đã được đăng trên Instagram story, video này sẽ tự động xóa sau 24 giờ.

Cảnh sát Crimea cho biết Valeyeva đã bị phạt 40.000 rúp (590 bảng Anh), trong khi bạn của cô phải chịu án tù 10 ngày.

Bộ Nội vụ Crimea cho biết trên Telegram hôm thứ Hai rằng: “Một đoạn video đã được công bố trên internet, trong đó hai cô gái biểu diễn một bài hát là bài ca chiến đấu của một tổ chức cực đoan.

Bộ này cho biết một tòa án đã kết luận những phụ nữ, sinh năm 1987 và 1989, phạm tội làm mất uy tín của quân đội Nga và thể hiện công khai các biểu tượng của Đức Quốc xã.

Nga, có quân đội đang chiến đấu ở Ukraine , thường cáo buộc rằng các biểu tượng quốc gia của Kyiv là cực đoan và giống Đức quốc xã.

Cảnh sát Crimea cũng đăng video xin lỗi của những người phụ nữ hát bài hát làm mờ khuôn mặt của họ.

“Tôi không biết và không nhận ra rằng nó có tính cách dân tộc chủ nghĩa và chắc chắn không muốn tuyên truyền bằng cách hát nó,” một phụ nữ nói.

Valeyeva trước đó đã đăng trên Instagram rằng cô không muốn “làm hại bất cứ ai”.

“Chúng tôi vừa hát một bài hát của Ukraine. Chúng tôi nghĩ rằng đó chỉ là một bài hát nhỏ mà chúng tôi đã biết từ lâu, ”cô nói.

Tháng trước, người đứng đầu bán đảo do Moscow cài đặt, Sergey Aksyonov, đã cảnh báo người dân Crimea rằng các nhà chức trách sẽ phản ứng “gay gắt” với những bài hát như vậy sau khi Chervona Kalyna được phát trong một đám cưới.

“Hát những bài quốc ca theo chủ nghĩa dân tộc như vậy – đặc biệt là trong chiến dịch quân sự đặc biệt – sẽ bị trừng phạt,” Aksyonov nói trong một video trên Telegram vào tháng 9, sử dụng thuật ngữ của Moscow để mô tả cuộc xâm lược Ukraine .

“Những người làm điều này đang hành động như những kẻ phản bội,” ông nói thêm.

Aksyonov cho biết có một nhóm dịch vụ an ninh đặc biệt của FSB đang làm việc về vấn đề này.

Nga sáp nhập Crimea từ Ukraine năm 2014 một cách bất hợp pháp.

Leave A Reply

Your email address will not be published.