Hội An siết chặt việc thu phí vào phố cổ

TVN

0 169

Theo thông tin được UBND TP Hội An cho biết trong kế hoạch “tăng cường quản lý hướng dẫn tham quan khu phố cổ” từ ngày 15-5 tới đây tất cả người Việt, và du khách nước ngoài, trừ người Hội An có lý do chính đáng, khi vào phố cổ Hội An sẽ buộc phải mua vé.

Báo Tuổi Trẻ cho biết giá vé tham quan vẫn không đổi. Với khách quốc tế là 120.000 đồng/vé, khách nội địa là 80.000 đồng/vé. Lâu nay khách mua vé đa phần là khách quốc tế, khách đi theo tour.

Hiện tại, mỗi ngày bình quân có khoảng 15.000 lượt người ra vào phố cổ tham quan, nhưng số vé bán được chỉ chiếm chưa đầy một nửa con số này.

Để nâng cao chất lượng tham quan phố cổ, từ ngày 15-5 tới đây Hội An sẽ bắt đầu áp dụng một số giải pháp kỹ thuật nhằm quản lý chặt người dân, du khách ra vào khu vực 1 – nơi tập trung các dãy nhà cổ.

Sẽ có hai luồng vào ra phố đi bộ. Người dân địa phương một lối và du khách đi lối riêng.

Thông tin này lập tức gây nhiều ý kiến trái chiều từ vài ngày qua. Một số ý kiến cho rằng việc phân luồng, kiểm soát người ra vào phố đi bộ là biểu hiện của sự “tận thu”.

Theo lý giải của Chủ tịch UBND TP.Hội An Nguyễn Văn Sơn, nguồn thu từ vé tham quan phục vụ cho việc bảo tồn, tôn tạo, trùng tu các di tích, cải tạo hạ tầng trong khu phố cổ, tổ chức các sự kiện du lịch, cũng như hỗ trợ người dân trong việc trùng tu, cải tạo nhà… Đồng thời, bắt buộc mua vé đối với tất cả du khách khi đến tham quan phố cổ Hội An là để đảm bảo công bằng đối với địa phương và du khách.

Tuy nhiên phần lớn ý kiến vẫn không đồng tình với chuyện thu phí, nhiều người cảnh báo coi chừng thu 1 mà mất tới 3, tính già hóa non, du khách sẽ không ghé Hội An và thiệt hại sẽ tác động mạnh đến những người buôn bán trong khu phố cổ.

Leave A Reply

Your email address will not be published.