Mỹ: 11 người bị buộc tội dàn xếp 400 cuộc hôn nhân giả để lấy thẻ xanh

TVN

0 426

Khi thông báo về các vụ bắt giữ, các nhà chức trách liên bang hôm thứ Năm cho biết các bị cáo đã kiếm được hàng triệu đô la từ kế hoạch này.Tín dụng…Joe Raedle / Getty

The New York Times cho biết 11 cư dân California đã dàn xếp khoảng 400 cuộc hôn nhân giả để giúp công dân nước ngoài trở thành thường trú nhân (thẻ xanh) ở Mỹ.

Theo cáo trạng, Marcialito Biol Benitez (48 tuổi), một công dân Philippines sống ở thành phố Los Angeles (bang California), đã điều hành đường dây dàn xếp ít nhất 400 cuộc hôn nhân giả giữa công dân Mỹ và khách hàng là công dân nước ngoài từ tháng 10-2016 đến tháng 3-2022.

Khách hàng đã trả phí lên đến 30.000 đô la như một phần của kế hoạch kéo dài nhiều năm, một bản tuyên thệ cho biết. Các công tố viên cho biết, họ còn hướng dẫn khách hàng tuyên bố sai sự thật rằng các khách hàng đã bị lạm dụng bởi vợ / chồng của họ.

Khi thông báo về vụ bắt giữ, các nhà chức trách liên bang cho biết hôm thứ Năm rằng các bị cáo đã kiếm được hàng triệu đô la từ kế hoạch này từ ít nhất 400 khách hàng.

Benitez và các nhân viên sẽ chuẩn bị giấy tờ kết hôn và các bước cần thiết khác cho khách hàng, rồi tính phí 20.000 đến 30.000 USD tiền mặt.

Benitez đã cung cấp cho khách hàng lịch trình thanh toán chi tiết các khoản trả trước cho lễ kết hôn và việc nộp các giấy tờ nhập cư, theo bản tuyên thệ. Để giữ vẻ ngoài rằng các cuộc hôn nhân là hợp pháp, các thân chủ được yêu cầu thanh toán hàng tháng cho người phối ngẫu đã được các bị cáo tuyển dụng cho đến khi khách hàng có được tư cách thường trú nhân hợp pháp, đầy đủ, bản tuyên thệ cho biết.

Công tố viên cho biết các nhân viên của Benitez bao gồm: Engilbert Ulan (39 tuổi), Nino Reyes Valmeo (45 tuổi), Harold Poquita (30 tuổi) và Juanita Pacson (45 tuổi). Tất cả đều mang quốc tịch Philippines sinh sống tại Los Angeles.

Benitez cũng được cho là đã tuyển dụng một số cư dân ở miền nam California bao gồm Devon Hammer (26 tuổi), Tamia Duckett (25 tuổi), Karina Santos (24 tuổi) và Casey Loya (33 tuổi) để làm “môi giới”, tuyển dụng công dân Mỹ sẵn sàng kết hôn giả với khách hàng đổi lấy một khoản phí hoặc các khoản thanh toán hằng tháng cho đến khi khách hàng có thẻ xanh.

Ngoài ra Felipe Capindo David (49 tuổi) – quốc tịch Philippines sống ở Los Angeles và Peterson Souza (34 tuổi) – quốc tịch Brazil ở thành phố Anaheim (bang California), bị cáo buộc giới thiệu khách hàng tiềm năng cho đường dây của Benitez với khoản hoa hồng khoảng 2.000 USD cho mỗi lần giới thiệu.

Sau khi đã tìm được công dân Mỹ sẵn sàng kết hôn, đường dây của Benitez tổ chức dàn dựng lễ cưới giả, hướng dẫn khách hàng vượt qua phỏng vấn và “diễn” sao cho giống hôn nhân thật.

Rachael S. Rollins, luật sư Hoa Kỳ cho Massachusetts, cho biết trong một tuyên bố : “Những bị cáo bị cáo buộc khai thác hệ thống này vì lợi nhuận là một sự sỉ nhục đối với truyền thống chào đón người nhập cư và công dân tương lai của quốc gia chúng tôi . “Hành vi gian lận bị cáo buộc của họ khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn đối với đại đa số những người nhập cư tuân theo luật pháp và tôn trọng hệ thống nhập cư của chúng tôi.”

11 bị cáo có thể chịu mức án lên đến 5 năm tù giam, 3 năm tự do có giám sát và nộp phạt 250.000 USD.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.