Quan Kế Huy, ngôi sao gốc Việt thắng giải Quả Cầu Vàng

TVN

0 169

Tại Lễ trao giải Quả cầu vàng diễn ra tối 10/1 tại California, Quan Kế Huy, ngôi sao gốc Việt, có cha là người Hoa, sinh tại Sài Gòn, giành chiến thắng hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (mảng điện ảnh). Năm qua, ngôi sao gốc Việt gây được tiếng vang nhờ màn thể hiện xuất sắc trong Everything Everywhere All at Once cùng minh tinh Dương Tử Quỳnh.

Theo đó Quan Kế Huy chiến thắng giải nam phụ mảng điện ảnh với vai Waymond Wang trong Everything Everywhere All at Once, trong buổi lễ diễn ra tối 10/1 tại California. Anh nói: “Tôi được nuôi dạy để không bao giờ quên mình đến từ đâu và luôn nhớ ai đã cho tôi cơ hội đầu tiên. Tôi rất vui được gặp đạo diễn Stephen Spielberg ở đây tối nay. Stephen cảm ơn ông. Khi tôi bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một diễn viên nhí trong Indiana Jones and the Temple of Doom, tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được chọn. Khi tôi lớn lên, tôi bắt đầu tự hỏi liệu đó có thực sự là may mắn”.

Anh thừa nhận suýt từ bỏ sự nghiệp diễn xuất vì nổi tiếng khi còn quá trẻ. Nghệ sĩ nói về quãng thời gian khó khăn ở Hollywood: “Trong nhiều năm, tôi sợ rằng mình không còn gì để cống hiến nữa, vì dù tôi có làm gì đi chăng nữa thì cũng chẳng bao giờ vượt qua được những gì mình đã thể hiện khi còn nhỏ. May mắn thay, hơn 30 năm sau, có hai người đàn ông đã nghĩ đến tôi. Họ nhớ đến cậu bé năm nào. Và cho tôi cơ hội để làm lại”.

Quan Kế Huy sinh năm 1971 tại Sài Gòn, có cha mẹ là người Việt gốc Hoa. Sau biến cố năm 30/4/1975 anh cùng gia đình chuyển tới Mỹ định cư  và bén duyên với điện ảnh tại đây. Quan Kế Huy còn được biết đến với nghệ danh Jonathan Ke Quan. Năm 1983, Kế Huy theo anh trai đến Los Angeles thử vai cho bộ phim phiêu lưu mạo hiểm Indiana Jones and Temple of Doom. Ngoại hình chân chất, phong thái lanh lợi của cậu bé 12 tuổi khi đó đã nhanh chóng lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn lừng danh Steven Spielberg. Anh cũng được biết đến với nhân vật Data trong The Goonies(1985).

Cuối thập niên 1990, Quan Kế Huy ít xuất hiện trên màn ảnh, lui về hậu trường với các công việc như chỉ đạo hành động, sản xuất, trợ lý đạo diễn… Anh cho biết khó kiếm vai diễn tốt tại Hollywood khi trưởng thành. Trước đó, nhiều đạo diễn tìm đến anh khi cần người đóng các vai trẻ em châu Á trong phim. Anh tái xuất năm 2018 sau khi xem bom tấn Crazy Rich Asians (2018). Sau Everything Everywhere All at Once, Quan Kế Huy được mời đóng mùa hai Loki của Marvel, dự kiến ra mắt giữa năm 2023.

Vài năm trở lại đây, ở tuổi 50, Quan Kế Huy tích cực trở lại diễn xuất, vừa qua, anh có màn tái xuất đáng chú ý với Everything Everywhere All at Once đóng cùng Dương Tử Quỳnh.

Leave A Reply

Your email address will not be published.