Siêu Ngư Ông Là Ai?

0 577

Chuyện xưa “xứ lạ” kể rằng, Càn Long vì biết con là hoàng tử Vĩnh Diễm, người mà mình muốn truyền ngôi chắc không giỏi (và xảo quyệt bằng mình) nên đã làm ngơ cho tay Hòa Thân tha hồ tham ô, vơ vét ngoài thiên hạ và nâng hắn lên bậc đệ nhất sủng thần để hắn càng có cớ, có uy mà vơ vét cho đầy túi tham, đến độ của cải còn nhiều hơn ngân khố triều đình!

Tất nhiên chỉ là gian thần, tham lam vô độ, Hòa Thân tưởng bở cứ làm tới tới, ngày ngày tưởng ta là ngư ông đắc lợi bậc nhất, cứ chăm vào việc tích trữ tài sản, bất chấp thủ đoạn, bất chấp tiếng oán than của muôn dân cùng khổ!

Cho đến khi án tử của Gia Khánh (tức Vĩnh Diễm sau khi lên ngôi) sờ sờ trước mắt, giở “kim bài miễn tử” của tiên đế ra chỉ thấy dòng chữ lạnh lùng “cho chết toàn thây”, mới tỉnh ngộ than rằng: “Bệ hạ ơi, thần tưởng thần là ngư ông số một, ai ngờ bệ hạ mới là siêu ngư ông. Thì ra bấy lâu nay, gần cả cuộc đời này, thần câu cá là để cho con cháu của chính bệ hạ hưởng, còn thần chỉ nhận một dải lụa”!

Chuyện xứ “Đông Lào” ngày nay cũng cụp lạc không kém. “Thánh ba” kia một thời cũng là siêu câu cá, đến khi cá chất đầy khoang thuyền thì ngã lăn ra, nghe đồn là bị ép uống “hạc đỉnh hồng” chuyển đến từ… xứ lạ, chết mà không nhắm mắt. Chưa hết, truyền nhân của “thánh ba”, có biệt danh “mưa nhôm” cũng nhân sống tại vùng đất nhiều cá mà thu vén trở thành đại gia, nhưng một đêm kia phải vứt cần bôn tẩu xứ người. Vậy nhưng đâu dễ thoát, bởi các vua câu cá đã giương sẵn lưới to. Và tất nhiên cũng như ông thầy của mình, bao nhiêu “chiến lợi phẩm” giành giật với dân đều trôi tuột vô nhà các siêu ngư ông, còn kẻ từng tưởng mình là đệ nhất cần thủ đang ngậm ngùi trong nhà đá.

Vậy các siêu ngư ông ấy là ai? Theo giới “giang hồ” thì họ có khoảng 19 người, toàn là những cần thủ siêu hạng. Họ đã đạt đến mức độ thượng thừa trong nghề câu, nên không cần dùng đến cần câu nữa mà chỉ chuyên đi thu gom từ những cần thủ số một trong thiên hạ. Tập hợp này có tên Bạn Câu Tốt và thường viết tắt là BCT!

Tác giả gửi Trí Việt News

Leave A Reply

Your email address will not be published.