Tài tử Cillian Murphy đi xe hơi rẻ tiền, không dùng mạng xã hội

TVN

0 108

Siêu phẩm điện ảnh Oppenheimer với 7 giải Oscar 2024 đã nâng tên tuổi Cillian Murphy (nam chính xuất sắc nhất) một lần nữa cất cánh vang dội khắp nước Mỹ và quốc tế. Cũng nhờ bom tấn này, anh là cái tên hàng đầu của mọi giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim năm 2024.

Ấn tượng với đôi mắt màu xanh ngọc lục bảo

Cillian Murphy, 47 tuổi, sinh ra ở Cork, Ireland. Vai diễn chính với màn hóa thân ‘cha đẻ của bom nguyên tử’  trong bộ phim bom tấn Oppenheimer lần này của anh thật sự đã chiếm được vô vàn lời khen ngợi của khán giả. Chỉ cần nhìn thoáng qua sẽ có rất nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới nhận ra anh bởi nét đặc trưng của gò má và đôi mắt xanh ngọc lục bảo của mình.

Đạo diễn Christopher Nolan chọn Cillian Murphy vào vai Oppenheimer một phần cũng vì ấn tượng với đôi mắt. “Tôi cố gắng không nghĩ ra diễn viên lúc viết nhưng đôi mắt của Cillian Murphy là đôi mắt duy nhất tôi biết có khả năng thể hiện sự mãnh liệt” – Christopher Nolan nói trên tờ The New York Times.

Tờ The Guardian từng đánh giá, “Đôi mắt của Cillian Murphy còn nổi tiếng hơn anh ấy. Đôi mắt của anh ấy đã truyền cảm hứng cho toàn bộ những đoạn phim nghiệp dư trên YouTube.”

Trong khoảnh khắc anh bước lên sân khấu để nhận giải tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, California, khán giả đã vỗ tay, hết lòng khen ngợi. Anh nói: “Chúng tôi đã làm một bộ phim về việc tạo ra bom nguyên tử, nhằm mục đích sử dụng nó như một phương tiện để cứu thế giới bất chấp những lo ngại về hậu quả toàn cầu mà nó mang lại. Bất kể là tốt hay xấu thì chúng tôi cũng đang sống trong đó, trong thế giới của Oppenheimer. Vì vậy, tôi thực sự muốn giành tặng điều này cho những người xây dựng hòa bình ở khắp mọi nơi.”

Nổi tiếng nhưng không internet, không mạng xã hội và không thích sự chú ý của giới truyền thông

Trong thế giới showbiz phù phiếm, một người giản dị, không theo đuổi hay ám ảnh với sự nổi tiếng và chú tâm vào nghiệp diễn, trau dồi năng lực diễn xuất như Cilian Murphy được coi là một viên ngọc cực kỳ hiếm.

Xét về độ giàu có, Cillian Murphy không thua kém ngôi sao nào của Hollywood vì ngoài đóng phim, anh còn là người mẫu quảng cáo cho mỹ phẩm CoverGirl, kinh doanh nhà hàng, nước hoa, quần áo thời trang.

Tuy nhiên, Cillian Murphy lại có cuộc sống giản dị đến khó tin. Anh sống cùng vợ – họa sĩ Yvonne McGuinness – và 2 con trai Malachy, Carrick trong một biệt thự ven biển trị giá 10 triệu USD ở Dublin (Ireland).

Không những thế, anh thường sử dụng phương tiện công cộng để đi lại. Trong buổi phỏng vấn với tờ The Independent, Cillian Murphy tâm sự: “Tôi bắt xe bus, tôi đi tàu điện ngầm, ghé tạp hóa mua mấy hộp sữa và làm mấy việc bình thường. Tôi sẽ cảm thấy khó chịu nếu không được làm mấy thứ đó. Là một diễn viên, bạn phải đóng vai người thật, vì vậy, việc sống như một người bình thường là điều cần thiết”.

Cillian Murphy không dùng mạng xã hội, nam diễn viên còn tự nhận mình sống một cuộc đời rất nhàm chán. Có lẽ là vì tất cả nhiệt huyết, sức lực và đam mê của đời anh đã dành cho diễn xuất. Trên thảm đỏ, người ta không thấy anh diện phục trang mang tính ấn tượng từ những nhà mốt sang trọng. Thay vào đó là lối ăn vận đơn giản và lịch sự.

Anh không có stylist riêng, không có quản lý truyền thông, thường xuất hiện tại các sự kiện và đi lưu diễn một mình mà không có ê kíp đi cùng như các ngôi sao khác. Nam diễn viên từng bị bắt gặp đi mua trái cây cho vợ trên chiếc Audi A4 cũ hiện có giá 2.000 Euro ở thị trường châu Âu. Thứ duy nhất xa xỉ trong nhà anh là dàn âm thanh stereo để nghe nhạc.

Ngoài điện ảnh, Cillian hầu như luôn từ chối nói về cuộc sống riêng tư và gần như không xuất hiện trên bất kỳ chương trình truyền hình thực tế nào. Với Murphy, việc góp mặt trong các buổi trò chuyện trên truyền hình giống như một cực hình và chỉ là “sự tuân thủ hợp đồng”. Người hâm mộ nói rằng, có lẽ chính vì tính cách này mà trong suốt hai thập niên, đôi mắt ngọc lục bảo của anh vẫn giữ vẹn sự ma mị vốn có.

Mới đây, Cillian Murphy đã đạt giải “Nam diễn viên chính xuất sắc” nhờ bộ phim điện ảnh Oppenheimer tại Lễ trao giải Quả cầu vàng 2024. Ngay sau chiến thắng này, nhiều người dự đoán, Cillian Murphy sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá tranh cử “Nam chính xuất sắc” của giải thưởng Oscar 2024 lần thứ 96 và điều này đã thành sự thật.

 

Leave A Reply

Your email address will not be published.