Tina Turner, ‘Nữ hoàng nhạc Rock ‘n’ Roll’, qua đời ở tuổi 83

TVN

0 6,472

Hãng tin AP đưa tin, huyền thoại âm nhạc Tina Turner đã qua đời hôm thứ ba ở tuổi 83, sau một thời gian dài bị bệnh tại nhà riêng ở Küsnacht gần Zurich, theo người quản lý của cô. Cô trở thành công dân Thụy Sĩ cách đây một thập kỷ.

Trang Facebook chính thức của Tina Turner xác nhận tin tức này hôm 24-5 (theo giờ Mỹ, tức rạng sáng 25-5 theo giờ Việt Nam).

“Chúng tôi vô cùng đau buồn thông báo về sự ra đi của Tina Turner. Với âm nhạc và niềm đam mê cuộc sống vô biên của mình, bà đã mê hoặc hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới và truyền cảm hứng cho những ngôi sao của ngày mai.

Hôm nay, chúng ta nói lời tạm biệt với một người bạn thân yêu, người đã để lại cho chúng ta tất cả tác phẩm vĩ đại nhất của bà: Âm nhạc. Xin gửi tấm lòng cảm thông chân thành đến gia đình bà. Tina, chúng tôi sẽ nhớ bạn rất nhiều”.

Hãng AP viết: “Rất ít ngôi sao đã đi xa đến vậy — cô ấy được sinh ra với tên Anna Mae Bullock trong một bệnh viện tách biệt ở Tennessee và sống những năm cuối đời tại một khu đất rộng 260.000 foot vuông trên Hồ Zurich — và đã vượt qua rất nhiều điều. Bị vùi dập về thể chất, tinh thần bị tàn phá và tài chính bị hủy hoại bởi mối quan hệ 20 năm với Ike Turner, cô ấy đã tự mình trở thành một siêu sao ở độ tuổi 40, vào thời điểm mà hầu hết các đồng nghiệp của cô ấy đang đi xuống, và vẫn là một nghệ sĩ thu hút nhiều buổi hòa nhạc nhất cho nhiều năm sau.”

Tina Turner sinh ngày 26-11-1939, tên thật là Anna Mae Bullock. Bà là người Mỹ, nhưng nhập tịch Thụy Sĩ từ năm 2013.

Theo ABC News, ca sĩ huyền thoại được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc Rock ‘n’ Roll”, với giọng hát mạnh mẽ, đầy quyến rũ, hàng loạt bản hit hạng bạch kim và những màn trình diễn bùng nổ.

 

Xuyên suốt sự nghiệp hàng thập kỷ, Tina Turner ghi dấu ấn là một trong những nữ nghệ sĩ bền bỉ nhất trong thời đại của mình. Bà có nhiều bản hit đình đám, tiêu biểu là What’s Love Got to Do With It và cả những vai diễn đáng nhớ.

Năm 2009, tạp chí Rolling Stone từng gọi Tina Turner là “một trong những ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại”. Bà xếp ở vị trí thứ 17, chỉ sau các huyền thoại như Aretha Franklin, Ray Charles, Elvis Presley, John Lennon, Bob Dylan…

“Mất đi bà ấy, thế giới mất đi một huyền thoại âm nhạc và một hình mẫu” – Bernard Doherty, người phát ngôn của Tina Turner tại Anh, cho biết trong một tuyên bố.

Tuy sự nghiệp huy hoàng, nhưng cuộc sống hôn nhân của bà có rất nhiều sóng gió. Dù vậy sau nhiều năm bị người chồng Ike Turner lạm dụng thể chất và tinh thần, nữ ca sĩ mạnh mẽ thoát khỏi cuộc hôn nhân địa ngục.

Bà chật vật đi con đường riêng và gặp rất nhiều khó khăn trước khi chạm đến đỉnh vinh quang trong âm nhạc.

Leave A Reply

Your email address will not be published.