Cuộc phản công của Ukraine đã bắt đầu; sẽ có những bước đột phá vào đầu tháng 6

TVN

0 166

Cuộc tấn công của Ukraine đã bắt đầu và đến đầu tháng 6, quân đội sẽ đạt được những thành công ban đầu, chuyên gia quân sự và đại tá đã nghỉ hưu của Lực lượng Vũ trang Ukraine, Roman Svitan, nói với Radio NV trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 24/5.

“ Cuộc tấn công đã được tiến hành từ 10 ngày đầu tiên của tháng 5 . Hiện tại, chúng tôi thấy các lực lượng trinh sát của mình đang tích cực thu thập thông tin tình báo dọc theo toàn bộ chiến tuyến, bao gồm cả các hoạt động ở Belgorod Oblast… Những chuyển động này được thực hiện ở những khu vực thể hiện động lực tích cực. Bước tiếp theo là chiếm giữ các cứ điểm chiến lược, như đang được thực hiện ở Bakhmut,” Svitan giải thích.

Svitan đã đề cập rằng việc bố trí lại quân đội và hình thành các chiến trường được trang bị khả năng tấn công tầm xa đang diễn ra ở Luhansk, Mariupol, Berdyansk, Melitopol, Tokmak và các khu vực đông dân cư khác.

“Chúng tôi dự đoán những đột phá sẽ xảy ra vào 10 ngày đầu tiên của tháng 6 như một phần trong chiến lược tấn công tổng thể của chúng tôi. Những đột phá này có thể mất nhiều ngày hoặc nhiều tuần. Do đó, trong 10 ngày đầu tháng 6, chắc chắn sẽ có hai hoặc ba mũi đột phá, thọc sâu 20-30 km vào khu vực tiền tuyến đã bị chia cắt”.

“Điều này chắc chắn sẽ dẫn đến việc phá hủy hai đến ba tuyến phòng thủ của Liên bang Nga,” ông nhấn mạnh.

Svitan nói rằng mức độ sẵn sàng hiện tại là gần 100% để thực hiện bước đột phá theo kế hoạch.
“Chúng tôi sẽ đợi chỉ huy trưởng của chúng tôi, Valerii Zaluzhnyi, thực hiện kế hoạch. Chúng ta sẽ thấy nó mở ra khi những bước đột phá được hình thành. Cho đến tháng 6, chúng tôi sẽ đề cập đến chủ đề này nhiều lần và thảo luận về nó theo các hướng đột phá,” Svitan kết luận.

Leave A Reply

Your email address will not be published.