Moscow buộc đóng cửa văn phòng tại Nga của các tổ chức nhân quyền quốc tế

0 543

Sau khi bị trục xuất khỏi Ủy ban Nhân quyền Liên Hiêp Quốc, Bộ Tư pháp Nga thông báo hôm thứ Sáu rằng họ đã thu hồi đăng ký của Tổ chức Ân xá Quốc tế, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền và hàng chục tổ chức quốc tế khác và các tổ chức phi lợi nhuận nước ngoài.

Bộ này cho biết các tổ chức “đã bị trục xuất sau khi bị phát hiện vi phạm luật hiện hành của Liên bang Nga.” Nhưng Moscow không chỉ rõ những luật nào được cho là đã vi phạm.

Tổng thư ký Tổ chức Ân xá Quốc tế Agnès Callamard cho biết công việc vạch trần tội ác chiến tranh của Nga sẽ tiếp tục ngay cả khi văn phòng ở Moscow bị đóng cửa.

Callamard nói: “Việc Tổ chức Ân xá đóng cửa ở Nga chỉ là sự kiện mới nhất trong danh sách dài các tổ chức đã bị trừng phạt vì bảo vệ nhân quyền và nói sự thật với chính quyền Nga. “Ở một đất nước có rất nhiều nhà hoạt động và nhà bất đồng chính kiến ​​đã bị bỏ tù, bị giết hoặc bị lưu đày, nơi các phương tiện truyền thông độc lập bị bôi nhọ, bị chặn hoặc bị buộc phải tự kiểm duyệt, và nơi các tổ chức xã hội dân sự bị đặt ngoài vòng pháp luật hoặc bị cấm, bạn phải làm điều gì đó đúng đắn nếu Điện Kremlin cố gắng bịt miệng bạn. ”

Điện Kremlin trước đây đã cố gắng hạn chế các nhóm này: Tháng trước, cơ quan quản lý truyền thông của Nga đã chặn quyền truy cập vào trang web tiếng Nga của Tổ chức Ân xá Quốc tế.

Ảnh: Logo của Tổ chức Ân xá quốc tế

Leave A Reply

Your email address will not be published.