Vụ Cục Lãnh sự VN nhận hối lộ: Thời gian tới sẽ có chuyển biến mới

TVN

0 612

Bộ Công an Việt Nam cho biết đang mở rộng điều tra, làm việc với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Cục Lãnh sự – Bộ Ngoại giao.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết có hành vi lợi dụng chính sách để trục lợi trong vụ án này và đến nay, tất cả các bị can bị tạm giam đều nhận tội, bước đầu phối hợp với cơ quan điều tra trong quá trình tố tụng.

“Hoạt động của các đối tượng trong vụ án nhận lộ rất tinh vi, số người tham gia đông, phạm vi rộng cả trong nước và ngoài nước, gồm một số cơ quan, ban ngành Trung ương và địa phương xảy ra trong thời gian dài. Sau khi bị phát hiện, một số đối tượng đối phó rất quyết liệt, điều này đã khiến Cơ quan điều tra tương đối tốn thời gian điều tra, xác minh vụ việc” – Trung tướng Tô Ân Xô cho biết.

Theo ông, cơ quan ANTĐ Bộ Công an đang mở rộng điều tra, tiếp tục làm việc với một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương có liên quan để làm rõ bản chất của vụ việc. Cơ quan Công an cũng đề nghị các cá nhân, cơ quan, tổ chức hợp tác với cơ quan điều tra hoặc có thông tin, tài liệu liên quan thì chủ động cung cấp cho cơ quan ANĐT Bộ Công an để sớm kết thúc vụ việc.

Trước đó, ngày 27-1, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an VN đã khởi tố vụ án “Nhận hối lộ” để xét duyệt cấp phép cho các công ty thực hiện chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước trong đại dịch covid 19, nhằm trục lợi cá nhân xảy ra tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

Công an VN đã khởi tố, bắt tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với 4 bị can để điều tra cùng về tội “Nhận hối lộ”: Cục trưởng Cục Lãnh sự Nguyễn Thị Hương Lan; Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự Đỗ Hoàng Tùng; Chánh Văn phòng Cục Lãnh sự Lê Tuấn Anh; Phó Phòng Bảo hộ công dân (Cục Lãnh sự) Lưu Tuấn Dũng.

“Thời gian tới sẽ có bước đột phá mới trong việc điều tra, làm rõ vụ án này” – Trung tướng Tô Ân Xô thông tin.

Ảnh: Các bị can trong vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Cục Lãnh sự Việt Nam

Leave A Reply

Your email address will not be published.