Công an Hội An “truy tìm” siêu mẫu của Malaysia để nhắc nhở vì mặc áo dài khoe nội y ở Hội An?

TVN

0 801

MsPuiYi (ảnh) là một mỹ nhân Malaysia. Cô sinh năm 1998, là một người mẫu thời trang và có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội.

Pui Yi là ngôi sao trên mạng xã hội có sức hút cực lớn, với hơn 15,8 triệu người theo dõi trên Instagram, hàng triệu người theo dõi trên tiktok, 445 nghìn người theo dõi trên Facebook, 117 nghìn người đăng ký trên Youtube và 20 nghìn người theo dõi trên Twitter cá nhân của cô.

Hôm qua cộng đồng mạng VN đã xôn xao khi trên các trang cá nhân của Pui Yi đăng tải hình ảnh cô nàng đi du lịch, mặc áo dài truyền thống của Việt Nam rồi khoe nội y ở phố cổ Hội An!

Nhiều người cho rằng, cách tạo dáng của cô gái khi thả đèn hoa đăng trên sông Hoài (Hội An) là phản cảm, không phù hợp với một di sản văn hóa vật thể của thế giới như Hội An.

Trong khi đó một số người cho rằng hãy nên coi như chuyện bình thường nếu hành vi chưa vi phạm pháp luật.

Báo chí VN cũng cho biết các cơ quan chức năng của thành phốHội An, cùng ngành công an đang… truy tìm tung tích cô gái ăn mặc phản cảm, chụp ảnh khoe mông ở phố cổ.

Ông Tống Quốc Hưng, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin TP.Hội An, cho biết mục đích của việc này là chỉ để nhắc nhở chứ chưa có chế tài xử phạt, vì phần lớn du khách không biết quy định cấm ăn mặc hở hang, khoe thân ở phố cổ.

Hội An là thành phố cổ du lịch nổi tiếng tại VN và thế giới, thành phố này cũng đã ban hành quy tắc để hướng dẫn, khuyến khích người dân, người làm du lịch và du khách khi đến ở phố cổ có những ứng xử phù hợp với một di sản văn hóa thế giới. Trong đó chủ yếu hướng dẫn du khách vấn đề ăn mặc, sử dụng trang phục lịch sự, tôn trọng văn hóa, phong tục, tập quán địa phương; bảo vệ cảnh quan, môi trường và giá trị văn hóa, lịch sử tại các khu, điểm du lịch…

Leave A Reply

Your email address will not be published.