World Cup 2022: Hàn Quốc ngược dòng thành công, xác định 8 cặp đấu ở vòng 16 đội

TVN

0 207

Ngày 2-12, Hàn Quốc bất ngờ thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha và giành tấm vé thứ hai của bảng H World Cup 2022 vào vòng 16 đội tưởng chừng đã nằm trong tay Uruguay, đội đã thắng Ghana 2-0 ở trận đấu cùng giờ.

Đội bóng Châu Á bị đánh giá thấp hơn đã đá đầy quyết tâm trước một Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn. Son Heung Min cùng đồng đội chơi quả cảm và chờ thời cơ để tung những đòn chí mạng. Quả ngọt đã tới với Hàn Quốc khi họ ghi được bàn thắng muộn ở phút 90+1.

Chính Son Heung Min là người dẫn bóng, bứt tốc từ sân nhà rồi chọc khe cho Hwang Hee Chan dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1. Bồ Đào Nha giành ngôi nhất bảng chung cuộc của bảng H với 6 điểm, và Hàn Quốc đứng nhì với 4 điểm. Uruguay (4 điểm) và Ghana (3 điểm) là những đội phải về nước sớm.

Như vậy đã xác định các cặp đấu: Hà Lan – Mỹ, Argentina – Úc, Nhật Bản – Croatia, Brazil – Hàn Quốc, Anh – Senegal, Pháp – Ba Lan, Morocco – Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha – Thụy Sĩ.

Trong số 16 đội góp mặt ở vòng knock-out đầu tiên, không có gì bất ngờ khi châu Âu áp đảo với 8 đại diện, châu Á cũng có số lượng đông đảo với 3 cái tên vượt qua vòng bảng. Châu Phi đóng góp 2 cái tên là Senegal và Morocco. Mỹ là đại diện duy nhất của Bắc Trung Mỹ và Caribê. Hai đội bóng còn lại đến từ Nam Mỹ là Argentina và Brazil.

Đêm nay 3-12 và rạng sáng 4-12 (giờ Việt Nam), vòng 16 đội World Cup 2022 sẽ bắt đầu với 2 cặp đấu: Hà Lan gặp Mỹ và Argentina chạm trán Úc.

Leave A Reply

Your email address will not be published.