World Cup 2022: Liệu tuyển Brazil có gặp Argentina và giành chức vô địch?

TVN

0 168

Sau khi vòng bảng World Cup 2022 khép lại, tuyển Brazil là những người hài lòng nhất khi mọi thứ diễn ra khá ổn với họ. “Selecao” giành vé đi tiếp sớm sau hai lượt trận, để nhiều trụ cột nghỉ ngơi trong trận thua 0-1 trước Cameroon ngày 3/12. Họ cũng rơi vào nhánh đấu với nhiều đối thủ dễ chơi hơn các ứng viên khác, ít nhất là cho đến bán kết.

Mô hình thống kê của Opta chỉ ra, Brazil và Argentina đang là hai đội có nhiều xác suất vô địch World Cup năm nay nhất. “Selecao” được đánh giá có 26,83% cơ hội lên ngôi ở giải đấu, trong khi Argentina có 17,13%. Thống kê này được dựa trên kết quả các nhánh đấu knock-out sau khi kết thúc vòng bảng, cũng như phong độ và lực lượng của mỗi đội.

Tuyển Brazil là đội bóng duy nhất trên thế giới tham dự tất cả 22 giải Cúp bóng đá thế giới từ trước tới nay, trong đó đội bóng Nam Mỹ đã 5 lần vô địch thế giới. Cách đây đúng 20 năm khi World Cúp lần đầu diễn ra ở châu Á, tuyển Brazil đã đoạt Cúp vàng thế giới. Lần này, khi giải đấu lớn nhất hành tinh trở lại đất châu Á, đội bóng Nam Mỹ lừng danh này đang hy vọng tái hiện thành tích, phá kỷ lục của chính mình.

Không chỉ nắm giữ hai kỷ lục quan trọng như vậy, mỗi lần đến dự vòng chung kết bóng đá thế giới, tuyển Brazil luôn luôn được xếp trong tốp đầu các ứng viên dành Cúp vàng với một đội quân tài năng dư thừa. Nhưng từ kỳ vọng đến hiện thực với Brazil không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Sau ngôi vô địch thế giới năm 2002 giành được trên đất Nhật Bản, đội tuyển Brazil rơi vào thời kỳ xuống dốc. Hai kỳ World Cup liền sau đó 2006 và 2010, ứng cử viên cho chức vô địch phải dừng bước sớm từ vòng tứ kết.

Khoảng một chục năm trở lại đây, cùng với sự xuất hiện của siêu sao mới, Neymar, dường như tuyển Brazil đã trở lại, nhưng họ vẫn chưa thể nào lên được đỉnh cao thế giới thêm một lần nữa, kể cả cơ hội lớn World Cup 2014 tổ chức trên sân nhà.

Khi đó, Selecao vẫn với những dàn sao lớn thế giới đã hứng chịu một thất bại nhục nhã 1-7 trước đội Đức. Đến kỳ World Cup 2018, tuyển Brazil vẫn lại đi từ kỳ vọng đến thất vọng dừng chân tại tứ kết trước đội tuyển Bỉ.
Theo nhiều dự báo của giới chuyên gia, sau 4 kỳ World Cup liên tiếp được truyền tay qua các đội châu Âu, Cúp vàng có thể sẽ được chuyển qua châu Mỹ ở World Cup Qatar kỳ này. Một lần nữa cái tên Brazil lại được xếp lên hàng đầu các ứng viên giành cúp vàng.

Phong độ hiện nay của tuyển Brazil đang rất ổn định. Lực lượng cầu thủ vẫn rất mạnh trên các tuyến. Người Brazil lại một lần nữa kỳ vọng đội tuyển của mình mang về chiếc cúp vàng thứ 6 cho đất nước sau 20 chờ đợi…

Nếu vượt qua Hàn Quốc, Brazil sẽ gặp đội thắng trong cặp Nhật Bản và Croatia ở tứ kết. Nhật Bản có trình độ và đẳng cấp tương đồng Hàn Quốc, trong khi Croatia vốn sa sút so với chính họ 4 năm trước. Dàn cầu thủ trụ cột như Luka Modric hay Ivan Perisic cũng cho thấy vấn đề tuổi tác ở giải đấu năm nay.

Phải đến bán kết, Brazil mới được dự báo gặp một đối thủ khó khăn đó là Argentina, đội nằm ở nhánh còn lại. Lionel Messi và các đồng đội chỉ phải gặp Australia ở vòng 16 đội, nhưng có thể đụng thử thách lớn ở tứ kết, khi khả năng cao đối đầu Hà Lan. Đội bóng của HLV Louis van Gaal chỉ phải gặp Mỹ ở vòng 16 đội và họ luôn là thử thách đáng ngại với các ứng viên vô địch khác.

Ở giải đấu năm nay, “Cơn lốc màu da cam” chưa thi đấu quá ấn tượng, lực lượng của họ bị đánh giá thấp hơn nhiều ông lớn khác. Tuy nhiên, bề dày truyền thống cùng kinh nghiệm của Van Gaal sẽ khiến Hà Lan là đối thủ đáng ngại với Argentina. Chính vì thế, mô hình thống kê chỉ ra rằng Argentina chỉ có 17,13% cơ hội vô địch, đứng thứ hai sau Brazil.

Cả hai đội Nam Mỹ đều không trình diễn phong độ quá ấn tượng ở vòng bảng, nhưng người ta có lý do để đánh giá cao khả năng vô địch của họ. Brazil cũng có tới 41,47% cơ hội lọt vào chung kết, trong khi Argentina có 29,36%.

Viễn cảnh về một trận Siêu kinh điển Nam Mỹ ở bán kết World Cup 2022 rất dễ xảy ra. Argentina đã thắng Brazil ở chung kết Copa America năm ngoái, nhưng so về lực lượng ở giải đấu năm nay, họ vẫn bị đánh giá thấp hơn “Selecao”.

Hà Lan, đối thủ có khả năng cao gặp Argentina ở tứ kết, chỉ có xác suất 6,21% cơ hội vô địch, xếp thứ 7 trong số 16 đội còn lại ở World Cup 2022. Đội bóng màu da cam cùng Croatia là hai đại diện châu Âu có mặt ở nhánh đấu của Brazil và Argentina, bên cạnh một đại diện CONCACAF (Mỹ) và ba đại diện thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á (Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc).

V.K tổng hợp

Leave A Reply

Your email address will not be published.