Người Việt chưng hoa gì trong ngày Tết để cầu tài lộc?

TVN

0 211

Người Việt là dân tộc thích hoa, đặc biệt trong những ngày lễ, Tết. Nhiều người tin rằng những loài hoa với cái tên đẹp, màu sắc rực rỡ sẽ mang lại may mắn và đón tài lộc vào nhà.

Hoa mai 

Hoa mai là loài hoa được người miền Nam ưa chuộng chọn chưng trong ngày Tết Nguyên đán. Tên gọi mai, đọc theo tiếng miền Nam đồng âm với may, tức may mắn. Màu vàng của hoa mai còn tượng trưng cho sự sang trọng, quý phái nhưng lại mang vẻ đẹp dịu dàng, đáng yêu, gần gũi với đời thường.

Những loài hoa nên có trong ngày Tết để thu hút tài lộc - Ảnh 5.

犀利士
ú thích ảnh]”>Hoa mai

Người xưa quan niệm rằng nếu mai nở vào ngày Tết sẽ đem lại sự may mắn, sức khỏe dồi dào làm ăn phát đạt, giàu sang tấn lộc tấn tài cho gia đình vào năm tới.

Hoa đào 

Nếu miền Nam nổi tiếng với hoa mai thì hoa đào là loài hoa không thể thiếu trong ngày Tết miền Bắc. Vẻ đẹp của hoa đào mang lại sự ấm cúng cho mỗi nhà, gieo vào lòng mỗi người niềm vui, niềm tin yêu, hy vọng vào năm mới An Khang Thịnh Vượng.

Những loài hoa nên có trong ngày Tết để thu hút tài lộc - Ảnh 6.

Hoa đào

Cây đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, nó không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma, mà còn mang đến nguồn sinh khí, giúp con người khỏe mạnh và bình an trong năm mới.

Hoa ly 

Những năm gần đây các gia đình Việt thường lựa chọn cắm hoa ly trong nhà bởi hoa có nhiều màu sắc, kiểu sáng, bền lâu và hương thơm mạnh mẽ, hài hòa với mùi hương trầm ngày Tết.

Những loài hoa nên có trong ngày Tết để thu hút tài lộc - Ảnh 7.

Hoa ly

Hoa ly tượng trưng cho sắc đẹp, đức hạnh và kiêu hãnh và thường được dùng để ca ngợi những người phụ nữ trong gia đình.

Hoa trạng nguyên 

Loài hoa mang sắc đỏ tươi tắn, rực rỡ, với những chiếc lá mọc xung quanh chồi hoa nhỏ đưa đến cảm giác tràn đầy sức sống trong những ngày đầu xuân.

Những loài hoa nên có trong ngày Tết để thu hút tài lộc - Ảnh 1.

Hoa trạng nguyên biểu tượng cho một năm mới may mắn thành công, niềm hy vọng, lạc quan trong cuộc sống, đạt được những thành tựu cao trong học tập.

Vì vậy, trưng bày một chậu hoa trạng nguyên trong dịp tết là không thể thiếu đối với những nhà có con đang trong độ tuổi đi học.

Hoa đồng tiền 

Hoa đồng tiền hay còn được biết đến với tên gọi kim tiền, một trong những loài hoa được chưng nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên đán.

Những loài hoa nên có trong ngày Tết để thu hút tài lộc - Ảnh 2.

Hoa đồng tiền

Hoa có nhiều màu sắc rực rỡ như vàng, hồng, đỏ, cam, làm nổi bật căn nhà trong những ngày đầu năm mới. Không chỉ là loài hoa mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng, tài lộc mà nó còn có tác dụng hấp thu các khí độc hại, lọc sạch không khí, tạo không gian trong lành cho căn nhà của bạn.

Hoa cúc

Đây là loài hoa quen thuộc với người Việt Nam mỗi dịp tết đến xuân về, tuy giản dị nhưng hương sắc lại dễ dàng làm say đắm lòng người.

Những loài hoa nên có trong ngày Tết để thu hút tài lộc - Ảnh 3.

Hoa cúc

Những bông hoa mang lại niềm vui, tinh thần phấn khởi, biểu tượng cho sự sum họp, đoàn viên trong những ngày đầu năm mới.

Đặc biệt, nên đặt chậu hoa ở nơi có nhiều ánh sáng để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ hơn. Nếu không có diện tích để chưng chậu lớn, bạn có thể ngắt những bông hoa cúc thả vào tô thủy tinh nhỏ, chắc hẳn sẽ khiến khách tới thăm phải trầm trồ khen ngợi đấy.

Hoa thuỷ tiên

Những cánh hoa thuỷ tiên trắng muốt, nhụy hoa vàng ươm, tỏa hương thơm ngát, lan tỏa khắp căn nhà bạn trong những ngày đầu năm mới.

Những loài hoa nên có trong ngày Tết để thu hút tài lộc - Ảnh 4.

Hoa thuỷ tiên

Để có một chậu hoa thuỷ tiên đẹp với những kiểu dáng độc đáo, người ta thường cắt tỉa vỏ củ, lá, cuống hoa. Theo dân gian, vào đêm giao thừa hoặc sáng mùng một nếu cây này nở hoa thì báo hiệu cho một năm vô cùng may mắn và nhiều tài lộc.

Lưu ý hoa thuỷ tiên chỉ nở khi được ngâm trong nước sạch, vì vậy bạn nên thay nước và chăm sóc mỗi ngày.

Hoa lay ơn 

Đây là loài hoa tượng trưng cho sự trang nhã, thanh tao, thuần khiết nên rất thích hợp để cắm bình và làm hoa cúng trên bàn thờ, hoa lễ Phật.

Những loài hoa nên có trong ngày Tết để thu hút tài lộc - Ảnh 8.

Hoa lay ơn

Hoa lay ơn có nhiều màu sắc như đỏ, vàng, hồng, tím… sẽ giúp cho bàn thờ tổ tiên thêm phần rực rỡ trong những ngày đầu năm mới. Hơn thế, loài hoa này chỉ nở vào mùa xuân nên khi nhìn thấy lọ hoa lay ơn trên bàn thờ, ta biết ngay là Tết đã đến gần.

Leave A Reply

Your email address will not be published.