TikTok bị Hạ viện Mỹ và 19 tiểu bang cấm trên mọi thiết bị chính thức

TVN

0 148

Ứng dụng TikTok phổ biến của Trung Quốc đã bị cấm cài đặt và sử dụng trên toàn bộ các thiết bị thuộc Hạ viện Mỹ, và quyết định này được thi hành trước khi chính phủ Mỹ áp dụng biện pháp tương tự nguyên nhân được cho là vì những rủi ro bảo mật.

Theo Hãng tin Reuters, trong thông báo gửi tới tất cả nhà lập pháp và nhân viên vào ngày 27-12, lãnh đạo hành chính Catherine Szpindor của Hạ viện Mỹ cho biết ứng dụng TikTok được coi là “rủi ro cao do nhiều vấn đề bảo mật” và phải được xóa khỏi tất cả thiết bị do Hạ viện quản lý.

Thông báo nêu rõ bất kỳ nhân viên nào có cài ứng dụng TikTok trên thiết bị của họ sẽ được liên hệ để xóa ứng dụng này và việc tải xuống TikTok trong tương lai sẽ bị cấm.

Quy định mới được đưa ra theo sau một loạt động thái của chính quyền cấp tiểu bang nhằm loại trừ TikTok khỏi các thiết bị. Tính đến cuối tuần trước, 19 tiểu bang đã ban hành lệnh cấm cài đặt TikTok trên các thiết bị do chính quyền bang quản lý.

Quy định được thực thi dựa trên quan ngại chính quyền Bắc Kinh có thể sử dụng ứng dụng trên để theo dõi người Mỹ và có hành động kiểm duyệt nội dung.

TikTok hiện chưa bình luận về động thái của Hạ viện Mỹ. TikTok đã vài lần phản bác các cáo buộc của Mỹ rằng nền tảng di động này là một công cụ gián điệp của Trung Quốc, nhấn mạnh công ty không chia sẻ dữ liệu người dùng với chính quyền Bắc Kinh.

Trước đó, hôm 14-12, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua lệnh cấm ứng dụng TikTok trên điện thoại của nhân viên chính phủ. Các nhà lập pháp Mỹ cũng đã đề xuất thực hiện lệnh cấm ứng dụng TikTok trên toàn nước Mỹ.

Tuần trước, quốc hội Mỹ phê chuẩn dự thảo ngân sách trị giá1.660 tỉ USD phục vụ cho chi tiêu của chính phủ Mỹ đến ngày 30.9.2023. Dự thảo có điều khoản cấm ứng dụng do công ty ByteDance (trụ sở tại Bắc Kinh) phát triển trên mọi thiết bị thuộc chính quyền liên bang. Dự thảo đang chờ Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành.

Leave A Reply

Your email address will not be published.