Australia thả lại thứ mỏ vịt vào Vườn Quốc gia Hoàng gia ở bang New South Wales

TVN

0 146

Bốn cá thể thú mỏ vịt – loài động vật đặc hữu tại Australia – hôm 12/5 được thả tại Vườn Quốc gia Hoàng gia ở bang New South Wales sau khi biến mất khỏi khu vực này hơn nửa thế kỷ.

Đây là một phần trong nỗ lực chung của Đại học New South Wales (UNSW), Hiệp hội Bảo tồn Taronga Australia, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) tại Australia và cơ quan quản lý vườn quốc gia và động vật hoang dã bang New South Wales nhằm bảo tồn thiên nhiên, Reuters đưa tin.

Được thành lập năm 1879, Vườn quốc gia Hoàng gia là vườn quốc gia có tuổi đời cao nhất tại Australia và cao thứ hai thế giới. Tuy vậy, từ thập niên 1970, người Australia đã không nhìn thấy con thú mỏ vịt nào tại vườn quốc gia này.

Trước khi được đưa đến vườn quốc gia, các cá thể thú mỏ vịt – vốn được thu thập từ nhiều địa điểm ở Đông Nam bang New South Wales – phải trải qua nhiều thử nghiệm. Các nhà khoa học sẽ tiếp tục theo dõi chúng trong hai năm tới để hiểu thêm về cách thức di chuyển các loài động vật nếu thiên tai xảy ra.

“Chúng tôi rất vui khi nhìn thấy thú mỏ vịt trở lại vườn quốc gia”, tiến sĩ Gilad Bino, một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Hệ sinh thái của UNSW, nói.

Thú mỏ vịt đang ngày càng bị đe dọa khi môi trường sống bị phá hủy. Chúng cũng phải đối mặt với các loài động vật săn mồi và hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán, hỏa hoạn.

Ước tính có khoảng 30.000-300.000 cá thể thú mỏ vịt đang sống tại vùng bờ biển phía đông Australia và đảo Tasmania. Tuy nhiên, do tập tính “ẩn dật”, thú mỏ vịt ít khi được nhìn thấy trong tự nhiên.

Leave A Reply

Your email address will not be published.