Bắn trộm dê của dân, 3 sĩ quan công an Hà Nội bị khởi tố, bắt tạm giam

0 425

Với hành vi bắn chết 2 con dê của dân rồi bỏ vào cốp ô tô và mang đi, 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) vừa bị khởi tố về hành vi Trộm cắp tài sản.

Ba cựu cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức bị điều tra về tội trộm cắp tài sản gồm: đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ba cán bộ công an bắn dê của dân.

Các quyết định tố tụng trên được cơ quan điều tra thực hiện sau 10 ngày khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự ba cựu cán bộ công an bắn dê của dân.

Theo Công an Hà Nội, ngày 26-6, ba sĩ quan công an trên đi xe ô tô, mang theo một khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà, thôn Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, để bắn chim.

Trong lúc được khai là đi bắn chim, nhóm này đã bắn chết hai con dê của người dân và cho vào cốp xe ô tô rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn bắt.

Việc này được đưa lên MXH Facebook gây ra một đợt sóng dư luận chỉ trích.

Sau đó các quyết định tố tụng trên đã được cơ quan điều tra đưa ra sau một ngày xảy ra vụ việc ba cán bộ công an bắn dê của dân.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 27-6, giám đốc Công an TP Hà Nội đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với ba cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa, gồm: đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo xem xét, xử lý trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo, chỉ huy có liên quan trong việc quản lý để cán bộ sai phạm, vi phạm pháp luật, đồng thời yêu cầu Công an huyện Mỹ Đức gặp trực tiếp xin lỗi và bồi thường đối với gia đình người bị hại.

Leave A Reply

Your email address will not be published.