Binh biến tại Nga do trùm Wagner khởi động, ISW: khó thành công!

TVN

0 149

Prigozhin đã công bố một tin nhắn thoại trong đó ông tuyên bố, mà không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào, rằng lực lượng của ông đã rời Ukraine và đang tiến vào thành phố Rostov ở miền nam nước Nga . “Hiện tại chúng tôi đã vượt qua tất cả các điểm biên giới… Bộ đội biên phòng đã chào đón chúng tôi và ôm các chiến binh của chúng tôi. Bây giờ chúng tôi đang tiến vào Rostov, ông ta nói. “Nếu bất cứ ai cản đường chúng tôi, chúng tôi sẽ phá hủy mọi thứ… Chúng tôi dang tay với tất cả mọi người. Chúng tôi tiến về phía trước, chúng tôi sẽ đi hết con đường!

Prigozhin cũng tuyên bố rằng Wagner đã bắn hạ một máy bay trực thăng của Nga đã nổ súng vào đoàn xe gần Rostov. Ông đã không cung cấp bằng chứng.

Các biện pháp an ninh đã được tăng cường tại Moscow, với các cơ sở quan trọng được tăng cường bảo vệ , hãng thông tấn nhà nước Nga Tass đưa tin, trích dẫn các cơ quan thực thi pháp luật. Các cảnh quay chưa được xác nhận cũng xuất hiện cho thấy các phương tiện quân sự trên đường phố thủ đô Nga.

Cuộc nổi dậy vũ trang rõ ràng của Yevgeny Prigozhin chống lại sự lãnh đạo của Bộ Quốc phòng Nga là “không có khả năng thành công” và ông ta có thể đã “tính toán sai lầm một cách điên cuồng”, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho biết trong phân tích mới nhất về cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine .

Nhà lãnh đạo Wagner có thể đã nghĩ rằng ông sẽ nhận được sự ủng hộ của tổng thống Nga Vladimir Putin, tổ chức tư vấn của Hoa Kỳ viết, nhưng điều đó “rất khó xảy ra” vì Putin gần đây đã liên kết chặt chẽ hơn với Bộ Quốc phòng Nga.

Một khả năng khác là các hành động và tuyên bố của Prizgozhin là “sự khoa trương thái quá trong tranh chấp đang diễn ra của ông ta với MoD và chiến dịch của ông ta nhằm duy trì ảnh hưởng đang dao động của mình trong không gian thông tin Nga sau nỗ lực Bakhmut của Wagner lên đến đỉnh điểm”, nó nói.

Tuy nhiên, khả năng bất ngờ này cũng rất khó xảy ra, vì các dấu hiệu ban đầu về các chuyển động thực tế của Wagner có thể quan sát được và Điện Kremlin không phản ứng lại các tuyên bố của Prigozhin chỉ như những lời ngụy biện.

Chính quyền Nga hiện đã cáo buộc Yevgeny Prigozhin cố gắng bắt đầu một “cuộc xung đột dân sự” và kêu gọi giam giữ ông.

Các video được đăng trên các kênh Telegram địa phương của Nga ở Rostov-on-Don vào đầu ngày thứ Bảy cho thấy những người đàn ông mặc đồng phục có vũ trang đi sát trụ sở cảnh sát khu vực của thành phố, thuộc Bộ Nội vụ.

Reuters báo cáo rằng không rõ ngay lập tức những người đàn ông vũ trang là ai. Hãng tin đã có thể xác minh địa điểm là tòa nhà trụ sở cảnh sát, nhưng không xác định được thời điểm video được quay.

Các nhà chức trách ở các khu vực phía nam nước Nga cho biết các biện pháp đang được thực hiện để đảm bảo an toàn công cộng sau khi Yevgeny Prigozhin chỉ ra rằng ông ta có kế hoạch cử người đến Moscow để lật đổ giới lãnh đạo quân sự.

Leave A Reply

Your email address will not be published.