Putin phát biểu khẩn cấp trên truyền hình quốc gia gọi quân Wagner là phản quốc

TVN

0 2,232

Putin vừa đã đưa ra một bài phát biểu khẩn cấp trên truyền hình khi chỉ huy lính đánh thuê Wagner lãnh đạo một cuộc nổi dậy vũ trang:

Putin cho biết Nga đang chiến đấu trong “trận chiến khó khăn nhất cho tương lai của mình”.

Ông nói “cuộc binh biến vũ trang” của Wagner là một “cú đâm sau lưng” đối với Nga. Ông gọi cuộc nổi dậy là phản quốc và nói rằng bất kỳ ai cầm vũ khí chống lại quân đội Nga sẽ bị trừng phạt.

Ông nói rằng ông sẽ làm mọi thứ để bảo vệ nước Nga, rằng các lực lượng vũ trang Nga “đã nhận được những mệnh lệnh cần thiết” và rằng “hành động quyết định” sẽ được thực hiện để ổn định tình hình.

Putin nói: “Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để bảo vệ đất nước của mình… Và những kẻ đã tổ chức một cuộc nổi loạn vũ trang sẽ phải chịu trách nhiệm. Những ai đã bị lôi kéo vào chuyện này, tôi kêu gọi các bạn hãy ngừng các hành động phạm tội của mình.”

Ông cũng nói với người dân Nga: “Lợi ích cá nhân đã dẫn đến sự phản bội đất nước của chúng ta và chính nghĩa mà các lực lượng vũ trang của chúng ta đang chiến đấu.”

“Mọi thứ phải được thực hiện để dập tắt mối nguy hiểm này. Đó là một nỗ lực để lật đổ chúng tôi từ bên trong. Đây là sự phản bội” Putin nhấn mạnh.

Hiện Nga đang thắt chặt an ninh ở một số khu vực. Một nguồn tin từ cơ quan thực thi pháp luật Nga nói với TASS rằng các biện pháp an ninh ở thủ đô Moscow đã được tăng cường. Theo nguồn tin, các đơn vị đặc nhiệm của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đã được đặt trong tình trạng báo động cao.

Prigozhin ngày 24.6 tuyên bố lực lượng của ông đã đến được tỉnh Rostov mà không gặp phải sự kháng cự nào từ quân đội chính quy Nga tại các trạm kiểm soát. Rostov là nơi đặt trụ sở quân đội Nga ở khu vực phía nam, có nhiệm vụ giám sát xung đột ở Ukraine.

Ông Prigozhin cảnh báo nhóm ông sẽ tiêu diệt bất cứ ai cản đường họ. “Chúng tôi đang tiến về phía trước và sẽ đi cho đến cùng”, hãng AP dẫn lời trùm Wagner.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang theo dõi chặt chẽ tình hình ở Nga , các quan chức quốc gia của ông cho biết.

Tổng thống Ba Lan cũng đã tổ chức các cuộc tham vấn với thủ tướng và bộ quốc phòng về tình hình ở Nga, ông cho biết hôm thứ Bảy, đồng thời cho biết thêm rằng Warsaw đang theo dõi tình hình.

“Liên quan đến tình hình ở Nga, sáng nay chúng tôi đã tổ chức tham vấn với thủ tướng và bộ quốc phòng, cũng như với các đồng minh,” Andrzej Duda viết trên Twitter.

Ông nói: “Diễn biến của các sự kiện bên ngoài biên giới phía đông của chúng tôi được theo dõi liên tục.

Leave A Reply

Your email address will not be published.