California lại rúng động vì xả súng, tổng cộng 2 vụ đã có 18 người chết

TVN

0 154

Hai vụ nổ súng trong vòng ba ngày đã khiến tiểu bang California quay cuồng trong lúc các nhà điều tra đang tìm cách xác định danh tính 11 người thiệt mạng hôm 21/1 tại một vũ trường ở khu vực Los Angeles và 7 người thiệt mạng hôm 23/1 tại thị trấn ven biển Half Moon Bay gần San Francisco.

Truyền thông Mỹ ngày 23/1 đưa tin thành phố Half Moon Bay, hạt San Mateo, California, xảy ra xả súng tại hai nông trại gần nhau, vào khoảng 14h (2h ngày 24/1 giờ Hà Nội) khiến ít nhất 7 người chết và một người bị thương.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt San Mateo chưa công bố thông tin chi tiết, song xác nhận đang giải quyết vụ xả súng với nhiều nạn nhân và đã bắt được nghi phạm. LA Times đưa tin nghi phạm là cư dân sống tại địa phương 67 tuổi.

NBC Bay Area dẫn lời ủy viên hội đồng thành phố Half Moon Bay cho hay các nạn nhân của vụ xả súng là nông dân gốc Hoa.

Nhà chức trách đang cố gắng xác định động cơ của cả hai vụ xả súng. Các quan chức cho biết bằng chứng sơ bộ chỉ ra rằng vụ thảm sát ở Half Moon Bay dường như là một vụ bạo lực tại nơi làm việc và tay súng đã sử dụng vũ khí sở hữu hợp pháp.

Tay súng bị tố giác, được xác định là Chunli Zhao, 67 tuổi, đã bị bắt khi người ta phát hiện Zhao đang ngồi trong xe đậu bên ngoài một trạm cảnh sát. Nhà chức trách cho biết họ tin rằng ông ta đến để đầu thú.

Ông ta đã giết bảy người và làm một người bị thương, và tất cả các nạn nhân đều là người Mỹ gốc Tây Ban Nha và gốc Á, cảnh sát trưởng quận San Mateo, Christina Corpus, nói với các phóng viên hôm 24/1.

Bà Corpus nói: “Tất cả các bằng chứng chúng tôi có đều chỉ ra đây là một trường hợp bạo lực tại nơi làm việc.”

Công tố viên dự kiến sẽ truy tố ông Zhao vào sáng thứ Tư 25/1.

Trước đó, vào tối thứ Bảy 21/1 tại Star Ballroom Dance Studio ở Monterey Park, ngay phía đông trung tâm thành phố Los Angeles, nơi một tay súng đã giết chết 11 người và làm bị thương 9 người.

Nhà chức trách cho biết nghi phạm, ông Huu Can Tran, 72 tuổi, sau đó lái xe đến một vũ trường thứ hai gần đó. Người điều hành vũ trường đã giành lấy vũ khí của ông này, ngăn chặn một vụ xả súng hàng loạt khác ở đó.

Ông Tran, một khách quen lâu năm của Star Ballroom, đã chạy trốn trên một chiếc xe màu trắng. Khoảng 12 giờ sau, cảnh sát dồn ông ta vào đường cùng ở Torrance, phía nam Los Angeles, và sau đó ông ta tự tử.

Leave A Reply

Your email address will not be published.