Campuchia điều quân đến biên giới Việt Nam để bắn hạ máy bay không người lái ‘bí ẩn’

TVN

0 203

Thủ tướng Hun Sen của Campuchia vừa ra lệnh khẩn cấp cho quân đội Campuchia bắn hạ máy bay do thám không người lái bay vào không phận Campuchia ở tỉnh Ratanakkiri.

Theo truyền thông Campuchia, chiều 27/6/2023, Thượng tướng danh dự Hing Bun Heang, Phó Tổng tư lệnh kiêm Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã cử 500 quân cùng 200 vũ khí đã đến khu vực biên giới thuộc tỉnh Ratanakkiri giáp biên giới Việt Nam để bắn hạ máy bay không người lái bay sang Campuchia lãnh thổ.

Cuộc ra quân bất ngờ diễn ra sau một cuộc gọi của Thủ tướng Campuchia tới Bộ trưởng Quốc phòng Tea Banh và các quan chức quân sự cấp cao khác

Thủ tướng nêu rõ, mặc dù chính phủ Việt Nam nói rằng họ không liên quan đến tất cả các thiết bị bay này, nên ông cho rằng có thể các thiết bị bay không người lái này nằm dưới sự kiểm soát của những kẻ khủng bố Việt Nam có liên quan đến vụ tấn công Đắk Lắk.

Ông ra lệnh cho quân đội triển khai ngay 500 binh sĩ mang theo 200 vũ khí phòng không, với khả năng bắn hạ máy bay, để bắn hạ tất cả các máy bay không người lái trên đất Campuchia.

“Điều này nhằm ngăn chặn mọi hình thức xâm lược hoặc gián điệp trong khi chúng ta chưa biết nguồn gốc của những chiếc máy bay không người lái này”, ông nói. “Cách duy nhất để đối phó với chúng là bắn hạ chúng.”

“Máy bay không người lái bay vào đất Campuchia với mục đích do thám vào ban đêm không phải là chuyện bình thường.” Hun Sen nói.

Theo KHMER TIMES

Leave A Reply

Your email address will not be published.