Hà Nội tạm giữ 3 sĩ quan công an đi săn, bắn trộm dê của dân

TVN

0 517

Truyền thông và mạng xã hội Việt Nam rầm rộ đưa tin Công an TP.Hà Nội vừa khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự 3 cán bộ Công an TT.Đại Nghĩa (H.Mỹ Đức, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản, với cáo buộc bắn chết 2 con dê của người dân trong lúc đi săn và mang về.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền bài viết có nội dung cho rằng, người dân ở xã An Phú (H.Mỹ Đức, Hà Nội) vừa bắt quả tang một nhóm thanh niên bắn trộm dê.

Nội dung bài viết thể hiện, có 3 thanh niên đi xe ô tô dùng súng bắn trộm 3 con dê rồi nhét vào cốp xe. Sau đó những người này bị người dân bắt được.

“Điều đáng nói là trong số những người bị bắt lại có người mặc quần áo, mũ, thẻ, quân hàm của công an. Hiện chưa rõ những người này có phải công an thật không”, bài viết nêu rõ.

Liên quan đến thông tin nêu trên, mạng xã hội cũng xuất hiện clip dài gần 6 phút phản ánh việc nhiều người vây quanh chiếc xe ô tô Fadil màu đỏ mang biển số 30G-579.28 vì cho rằng những người trong xe đã dùng súng bắn trộm dê của người dân trên địa bàn.

Quá trình kiểm tra xe ô tô, người dân phát hiện trong cốp xe có chứa dê trong bao tải. Người dân còn thấy trên xe có vật giống súng có ống ngắm và nhiều quần, áo giống màu sắc phục của lực lượng công an.

Ba kẻ trộm dê bị bắt giữ và đưa về trụ sở công an địa phương.

Có một số người đã tấn công người trộm dê và được ngăn cản.

Sau khi điều tra, trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ Công an TT.Đại Nghĩa (H.Mỹ Đức, Hà Nội) vì bắn chết 2 con dê của người dân trong lúc đi săn dù dân cho rằng có 2  con dê trong cốp xe và 1 con nằm chết trên đường.

3 cán bộ bị tước danh hiệu gồm: đại úy Nguyễn Văn Nhân, thượng úy Bùi Đình Việt và thượng úy Bùi Tiến Tùng.

Công an TT.Đại Nghĩa (H.Mỹ Đức) và đại diện chính quyền địa phương đã đến xin lỗi gia đình ông Nguyễn Văn X. (40 tuổi, trú thôn Ái Nàng, xã An Phú, H.Mỹ Đức) là chủ nuôi của 2 con dê nêu trên.

Điều hài hước là 3 viên công an khai bắn chim nhưng “bắn nhầm” dê của dân.

Trong ngày 27.6, trung tướng Nguyễn Hải Trung đã ký quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với anh Nhân, Việt và Tùng. Đồng thời, Công an TP.Hà Nội cũng ra quyết định khởi tố vụ án “trộm cắp tài sản”, tạm giữ hình sự đối với 3 người này để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Leave A Reply

Your email address will not be published.