Cháy quán karaoke ở Bình Dương đã có ít nhất 32 người chết

TVN

0 467

Hồi 20h48 ngày 6/9, xảy ra vụ cháy cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke An Phú tại số 166C, khu phố 1A, phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người chết.

Đến sáng 7-9, lãnh đạo Cảnh sát PCCC-CHCN, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang có mặt tại hiện trường vụ cháy để tiếp tục cứu người bị nạn và chỉ đạo điều tra vụ hỏa hoạn.

Thông tin trên một số báo có 15 nạn nhân tử vong, tuy nhiên UBND tỉnh Bình Dương chính thức xác nhận là “đã ghi nhận 13 người tử vong”.

Cả 13 thi thể hiện vẫn chưa rõ danh tính, đang trong quá trình xác minh nhân thân.

Điều đáng buồn là vẫn còn hai phòng, gồm một phòng hát và một phòng kho, do nhiệt độ cao nên lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm cách tiếp cận, dự kiến sẽ còn có thêm nạn nhân.

Hiện con số cập nhật là 32 người chết và chưa phải số cuối cùng.

Về nguyên nhân vụ cháy, theo nhận định ban đầu có thể do chập điện.

Cơ sở karaoke An Phú được xây dựng với tổng diện tích sàn khoảng 1.500 m2 gồm 3 tầng.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, cơ sở này hoạt động từ năm 2016, do ông Lê Anh Xuân (42 tuổi, hộ khẩu thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, hiện sinh sống tại thành phố Thủ Đức, TP.HCM) làm chủ.

Cơ sở karaoke có gần 30 phòng hát. Vụ cháy bùng phát tại tầng 2 của cơ sở vào lúc 20h45 tối 6-9. Công an tỉnh Bình Dương đã điều động gần 70 chiến sĩ và hơn 10 xe chuyên dụng, trong đó có 2 xe thang để tới chữa cháy, cứu được 22 người từ sân thượng xuống đất.

Vấn đề Phòng và chữa cháy tại Việt Nam tuy quy định khá chặt chẽ nhưng do tham nhũng từ các cán bộ khu vực, không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh karaoke, nhiều loại hình kinh doanh khác cũng đang tiềm ẩn nhiều rủi ro cháy nổ và cho thấy tình trạng buông lỏng quản lý, thậm chí có biểu hiện nhắm mắt làm ngơ của cán bộ có trách nhiệm.

Thủ tướng Việt Nam đã có Công điện đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn; phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Leave A Reply

Your email address will not be published.