Thẩm Thúy Hằng, minh tinh màn bạc một thời, qua đời tại Sài Gòn

TVN

0 530

Chiều 7-9, theo truyền thông Việt Nam, diễn viên điện ảnh Thẩm Thúy Hằng đã qua đời tại Sài Gòn.

Thẩm Thúy Hằng vừa là minh tinh màn bạc, vừa là biểu tượng nhan sắc của điện ảnh miền Nam Việt Nam trước năm 1975.

Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1939 tại Hải Phòng, sau đó di cư vào miền Nam. Năm 16 tuổi, cô tham gia cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh của Hãng phim Mỹ Vân và đoạt giải nhất.

Ông chủ Hãng phim Mỹ Vân đặt nghệ danh cho cô là Thẩm Thúy Hằng. Thẩm Thúy Hằng nổi tiếng nhờ vai diễn Tam Nương trong phim Người đẹp Bình Dương và gắn với biệt danh “Người đẹp Bình Dương” từ đó.

Năm 16 tuổi, Thẩm Thúy Hằng tham gia cuộc thi “Tuyển diễn viên điện ảnh” của Hãng phim Mỹ Vân, và đạt giải. hất của cuộc thi này với nghệ danh Thẩm Thúy Hằng. Từ vai diễn đầu tiên Tam nương trong bộ phim Người đẹp Bình Dương, đóng cặp với nam diễn viên Nguyễn Đình Dần đã đưa chị bước lên ngôi vị nữ diễn viên khả ái nhất của màn ảnh Sài Gòn vào cuối thập niên 50 đầu thập niên 60…

Thẩm Thúy Hằng đóng khoảng 60 phim và là giai nhân nổi tiếng vào thập niên 1950, 1960. Không chỉ điện ảnh, Thẩm Thúy Hằng còn tham gia lĩnh vực sân khấu, đóng kịch và cải lương.

Thẩm Thúy Hằng rực sáng trong các phim Nàng, Trà Hoa Nữ, Đôi mắt huyền, Điệp vụ tìm vàng, Sóng tình, Như hạt mưa sa, Tứ quái Sài Gòn… Thời vang bóng, vào năm 1972 – 1974, Thẩm Thúy Hằng đã hai lần đoạt giải Diễn viên xuất sắc Á Châu tại Liên hoan phim Đài Bắc, Ảnh hậu Á Châu trong Liên hoan phim Á Châu tổ chức tại Hong Kong và Đài Loan.

Bộ phim hợp tác thành công nhất của Thẩm Thúy Hằng là Sóng tình (1972), đóng chính cạnh nam tài tử Wen Tao của Đài Loan.

Ở lĩnh vực sân khấu, Thẩm Thúy Hằng có những vai diễn đáng chú ý trong Cho tình yêu mai sau, Đôi bông tai, Hoa sim gai trắng, Biệt thự hoang tàn… Vai diễn cuối cùng của bà trên sân khấu là Phồn Y trong vở Lôi Vũ của Đoàn kịch Kim Cương sau năm 1975.

Thẩm Thúy Hằng và đàn chị Kiều Chinh tại Liên hoan phim Châu Á năm 1964.

Thẩm Thúy Hằng cùng Thanh Nga, Kiều Chinh, Kim Cương được mệnh danh là tứ đại mỹ nhân của Sài Gòn trước năm 1975.

Sau tháng 4/1975, bà ở lại Việt Nam, tiếp tục hoạt động nghệ thuật nhưng không nổi bật.

Leave A Reply

Your email address will not be published.