Chiến tranh Nga-Ukraine: Các lực lượng Ukraine được cho là nắm quyền kiểm soát Piatykhatky

TVN

0 2,314

Ukraine đã chiếm được ngôi làng Piatykhatky ở rìa phía tây của mặt trận Zaporizhzhia, theo một nguồn tin từ quan chức do Nga chỉ định, ngôi làng đầu tiên bị lực lượng của Kyiv tái chiếm trong gần một tuần.

Trong một bài đăng trên Telegram vào sáng Chủ nhật, Vladimir Rogov, một quan chức do Nga bổ nhiệm trong khu vực, cho biết các lực lượng Ukraine đã chiếm được ngôi làng sau điều mà ông mô tả là giao tranh ác liệt.

Blogger quân sự Nga War Gonzo cũng báo cáo rằng Piatykhatky đã bị bỏ rơi. War Gonzo và Rogov cho biết các lực lượng Nga đang cố gắng phản công bằng pháo binh với hy vọng rằng các lực lượng Ukraine đã trở nên quá căng thẳng sẽ rút lui.

Không có bình luận từ các quan chức Ukraine hoặc quân đội. Họ có xu hướng dành thời gian để xác nhận thành công trên chiến trường, thường bằng cách phát hành một video chào cờ.

Các quan chức Anh hôm Chủ nhật cho biết Nga và Ukraine đang phải chịu số lượng thương vong quân sự cao khi Ukraine chiến đấu để đánh bật lực lượng của Điện Kremlin khỏi các khu vực bị chiếm đóng trong giai đoạn đầu của cuộc phản công.

Tổn thất của Nga có lẽ đang ở mức cao nhất kể từ đỉnh điểm của trận chiến giành Bakhmut hồi tháng 3, các quan chức quân sự Anh cho biết trong bản đánh giá thường xuyên của họ, AP đưa tin.

Theo tình báo Anh, giao tranh ác liệt nhất tập trung vào tỉnh Zaporizhzhia phía đông nam, xung quanh Bakhmut và xa hơn về phía tây ở tỉnh Donetsk phía đông Ukraine. Trong khi bản cập nhật báo cáo rằng Ukraine đang tấn công ở những khu vực này và đã đạt được “những tiến bộ nhỏ”, họ cho biết các lực lượng Nga đang tiến hành “các hoạt động phòng thủ tương đối hiệu quả” ở phía nam Ukraine.

Quân đội Ukraine cho biết trong một bản cập nhật thường xuyên vào sáng Chủ nhật rằng trong 24 giờ trước đó, Nga đã thực hiện 43 cuộc không kích, 4 cuộc tấn công bằng tên lửa và 51 cuộc tấn công từ nhiều bệ phóng tên lửa.

Theo tuyên bố của bộ tổng tham mưu, Nga tiếp tục dồn sức cho các chiến dịch tấn công ở phía đông công nghiệp của Ukraine, tập trung tấn công xung quanh Bakhmut, Avdiivka, Marinka và Lyman thuộc tỉnh Donetsk, với 26 cuộc giao tranh đã diễn ra.

Thống đốc khu vực Donetsk, Pavlo Kyrylenko, cho biết hai thường dân đã thiệt mạng và ba người bị thương trong ngày qua. Các quan chức Ukraine cho biết các lực lượng Nga cũng tiến hành các cuộc không kích vào các khu vực khác ở phía đông và phía nam của đất nước.

Một thường dân đã thiệt mạng và bốn người khác bị thương ở tỉnh Kherson do các cuộc tấn công của Nga, thống đốc khu vực đó, Oleksandr Prokudin, trong khi thống đốc khu vực Zaporizhzhia, Yurii Malashko, cho biết một người bị thương trong các cuộc tấn công của Nga nhằm vào 20 khu định cư trong tỉnh .

Vladimir Rogov, một quan chức của chính quyền do Moscow chỉ định tại khu vực Zaporizhzhia bị chiếm một phần, cho biết hôm Chủ nhật rằng các lực lượng Ukraine đã giành quyền kiểm soát làng Piatykhatky trên mặt trận Zaporizhzhia.

Leave A Reply

Your email address will not be published.