Công an Việt Nam khám xét văn phòng của công ty cho vay F88

TVN

0 174

Truyền thông Việt Nam đưa tin hàng trăm cảnh sát hôm 6/3 đã khám xét các văn phòng ở Thành phố Hồ Chí Minh của Công ty Cổ phần Đầu tư F88, vốn điều hành mạng lưới cầm đồ lớn nhất Việt Nam, sau khi có khiếu nại của công chúng về “các vi phạm hành chính”. Sau đó rất nhiều đại lý tại thành phố Thủ Đức cũng bị khám xét.

Bộ Công an cho biết, một số trong số 830 cửa hàng do F88 điều hành đã bị phát hiện tính thêm phí đối với các khách hàng, trong khi báo điện tử VnExpress đưa tin công ty này đã sử dụng các phương pháp đòi nợ kiểu “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo VnExpress, “Bộ Công an và công an các tỉnh thành liên tục triệt phá các đường dây thu hồi nợ kiểu xã hội đen”, đồng thời đưa tin thêm rằng hàng trăm nghìn người đã bị đe dọa buộc phải trả nợ.

Trong khi đó F88 vừa có thông tin chính thức liên quan đến vụ việc văn phòng tại chi nhánh TP HCM bị cơ quan công an khám xét ngày 6-3. Theo thông tin ban đầu, cơ quan chức năng đang làm việc để thu thập thông tin phục vụ cho công tác điều tra liên quan đến một nhân sự của F88. Ban lãnh đạo công ty F88 đã chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin để điều tra làm rõ sự việc.

Theo tin tức báo chí, công ty đã lên kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán với mục tiêu vốn hóa thị trường là 1 tỷ USD.

Trong số các cổ đông của công ty có quỹ đầu tư tư nhân tập trung vào Việt Nam là Mekong Capital. F88 tuần trước thông báo đã huy động được 50 triệu USD vốn mới từ Mekong Capital và Quỹ đầu tư Việt Nam-Oman.

Mekong Capital cho biết đã được F88 thông báo rằng hoạt động của họ tuân theo các quy trình và quy định hiện hành, và F88 sẽ có biện pháp kỷ luật nghiêm khắc nếu phát hiện vi phạm.

“Hiện F88 đang tích cực phối hợp, cung cấp thông tin với các cơ quan chức năng để điều tra làm rõ vụ việc”, Mekong cho biết trong một thông cáo và cho biết thêm chưa nhận được thông tin gì về những bất thường.

Trong khi đó đại diện Công ty Thế Giới Di Động (chủ hệ thống Thegioididong.com và Điện máy Xanh) cho biết đã gửi yêu cầu phía F88 giải thích chuyện gì đang xảy ra, đồng thời tạm thời ngưng hợp tác với F88.

Theo giải thích từ Thế Giới Di Động, trong thương vụ hợp tác với F88, Thế Giới Di Động chỉ làm trung gian kết nối giữa F88 và người có nhu cầu vay. Các thủ tục vay, xét duyệt, lãi suất, thời hạn trả nợ đều do phía F88 thực hiện.

Trong thông cáo, ông Phùng Anh Tuấn, Tổng giám đốc F88, nói: “F88 rất lấy làm tiếc về sự việc này. Là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực cho vay bằng hình thức cầm cố tài sản được cấp phép theo đúng quy định của pháp luật, tất cả hoạt động của F88 được dựa trên quy trình, quy định chặt chẽ của công ty, dựa trên nguyên tắc tuân thủ pháp luật”.

Leave A Reply

Your email address will not be published.