ĐẺ

0 627

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân tuyên bố ngon lành : ‘’Nếu người phụ nữ không sinh được hai con thì đất nước sẽ ngày càng chao đảo”.
‘’Chao đảo’’ thật. Vì hậu quả trước mắt của việc sinh con ít, sẽ khó lường :
– Hàng ngũ Sao Đỏ sẽ không đủ hùng hậu.
– Kỹ nghệ buôn bán phụ nữ và xuất cảng nô lệ sẽ khó phát triển.
– Những người tiêu thụ bia, ma túy, lương thực hoá học, thuốc giả sẽ không đủ, để duy trì mức độ tăng trưởng kinh tế…
Có người nói: Như vậy, chỉ chao đảo cho Đảng, cho đầy tớ, quên rằng Đảng và đầy tớ là quốc gia, dân tộc.
Trên thế giới hiện có vấn đề dân số.
Đẻ nhiều, dân đông, nhất là đông người trẻ là một lợi khí, tối cần cho những quốc gia đang phát triển, nhưng là một gánh nặng cho những nước chậm tiến.
Thực tế mâu thuẫn hiện nay là những nước giầu, phát triển như Nhật, Âu Châu càng ngày càng đẻ ít, càng ngày càng bị nạn thiếu người đe dọa trầm trọng, trong khi những nước nghèo, thất nghiệp cao, càng ngày càng đông.
Đông dân, trong một môi trường phát triển, có một hệ thống giáo dục tốt, là một lợi khí, trong một môi trường chậm tiến, có hệ thống giáo dục xấu: Một tai họa.
Đẻ đủ để dân số không giảm là một chuyện quan trọng, phải nghĩ tới, nhưng trước khi khuyến khích dân đẻ, phải nghĩ tới việt xây dựng một hệ thống giáo dục lành mạnh, một hệ thống y tế, an sinh tốt, phát triển công ăn việc làm.
Nếu y tế tồi tệ, dinh dưỡng độc hại, mội trường ô nhiễm, ung thư tràn lan, có đẻ bao nhiêu người chết cũng nhiều hơn người sinh.
Đẻ để nhét người vào đâu, nếu mafia chiếm vườn rau, cướp đất để xây khách sạn, cất lều, xây lăng mộ cho đầy tớ ?
Phải nghĩ gì về chuyện xúi dân đẻ, ở một quốc gia băng hoại, vô giáo dục, như nhận xét của Howard Zinn : Tại các nước độc tài không có giáo dục, chỉ có nhồi sọ ?

Từ Thức

Image Internet

Leave A Reply

Your email address will not be published.