Hai người Việt bị cảnh sát Nhật bắt giữ vì nghi trộm cướp

TVN

0 239

Cảnh sát tỉnh Tochigi của Nhật vừa bắt giữ hai người đàn ông Việt Nam liên quan đến một loạt vụ cướp xảy ra trong tháng qua ở tỉnh Tochigi, phía bắc Tokyo và các tỉnh lân cận Nagano, Gunma và Fukushima, truyền thông Nhật đưa tin.

Một vụ cướp đã xảy ra ở thành phố Nikko, tỉnh Tochigi, vào ngày 30/4. Hai người đàn ông đột nhập vào một ngôi nhà và trói một cư dân 75 tuổi. Chúng đã lấy trộm hơn 30.000 yen (khoảng 200 đôla Mỹ) và một thẻ rút tiền mặt trước khi bỏ trốn, đài truyền hình NHK tường thuật hôm 16/5.

Sau khi mở cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện ra rằng thẻ rút tiền bị đánh cắp đã được sử dụng tại máy ATM của cửa hàng tiện lợi ở một thành phố khác của tỉnh Tochigi.

Nhà chức trách phân tích hình ảnh camera an ninh và xác định một trong hai người đàn ông là Hoang Huu Hoa, 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Cảnh sát đã bắt giữ Hoa hôm 15/5 vì tình nghi anh ta có ý định trộm cắp. Người này được cho là đã phủ nhận các cáo buộc.

Cảnh sát cũng bắt giữ Mai Van Sy, 23 tuổi, một công dân Việt Nam khác đi cùng Hoa, vì nghi lưu trú ở Nhật quá hạn thị thực.

Sở cảnh sát tỉnh đã thành lập một đội điều tra chung để xem xét khả năng liên quan của hai người đàn ông này đến các vụ cướp khác.

Các nguồn tin điều tra nói với NHK rằng camera an ninh gần địa điểm xảy ra vụ cướp ở tỉnh Gunma đã ghi hình lại được một chiếc ô tô giống chiếc mà hai nghi phạm đã sử dụng. Đội điều tra đã thu giữ chiếc xe này.

Cảnh sát Tochigi đã thành lập một đội điều tra chung với cảnh sát tỉnh Gunma và Nagano sau khi các trường hợp tương tự được báo cáo ở các tỉnh này.

Các nhà điều tra Nhật đang điều tra theo hướng liệu hai nghi phạm người Việt này có liên quan đến các vụ cướp khác hay không.

Tờ Japan Times hôm 16/5 dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết vào đầu tháng 5, hai nghi phạm này được cho là đã đột nhập vào một ngôi nhà ở thành phố Matsumoto, tỉnh Nagano và ép một người đàn ông khoảng 50 tuổi phải đưa cho chúng 100.000 yen tiền mặt.

Leave A Reply

Your email address will not be published.